MARKETING NGÀNH THỰC PHẨM

Khóa học Marketing dành cho ngành thực phẩm là chương trình đào tạo chuyên sâu, được thiết kế nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả trong lĩnh vực thực phẩm. Trong bối cảnh thị trường thực phẩm ngày càng đa dạng và cạnh tranh khốc liệt, việc hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, xu hướng thị trường và các kênh phân phối là vô cùng quan trọng.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Khóa học dành cho ai?

  • Chủ doanh nghiệp, quản lý marketing, quản lý kinh doanh tại các công ty thực phẩm.
  • Chuyên viên phát triển sản phẩm (R&D).
  • Startup và doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành thực phẩm.

Giá trị nhận được sau khoá học

  • Xây dựng thương hiệu thực phẩm mạnh mẽ, tạo điểm khác biệt và thu hút khách hàng.
  • Nắm bắt hành vi khách hàng và xu hướng tiêu dùng, từ đó tạo ra chiến dịch quảng bá hấp dẫn, đánh trúng nhu cầu thị trường.
  • Thiết kế chiến lược marketing phù hợp với đặc thù ngành thực phẩm.
  • Làm chủ kênh phân phối & bán hàng, từ siêu thị, cửa hàng đến online, giúp sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
  • Thành thạo đo lường và phân tích marketing, tối ưu ngân sách và hiệu suất.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

BUỔI 1: TỔNG QUAN MARKETING TRONG NGÀNH THỰC PHẨM
  • Đặc điểm, xu hướng làm Marketing ngành Thực phẩm.
  • Hành vi tiêu dùng thực phẩm & yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
  • Case study: Cách một thương hiệu thực phẩm thành công chinh phục thị trường.
BUỔI 2: THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU & ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
  • Phân khúc khách hàng & chân dung khách hàng mục tiêu.
  • Consumer Insight: Cách thu thập và khai thác dữ liệu khách hàng.
  • Mô hình Brand Key: Công thức xây dựng thương hiệu đáng nhớ.
  • Công thức xây dựng câu chuyện thương hiệu & cách tạo cảm xúc với khách hàng.
  • Thực hành: Xây dựng chân dung khách hàng và câu chuyện thương hiệu cho một sản phẩm thực phẩm.
BUỔI 3: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI & ĐỊNH GIÁ
  • Chiến lược danh mục sản phẩm.
  • Chiến lược phát triển sản phẩm mới.
    + Vai trò của phát triển sản phẩm mới.
    + Các yếu tố quyết định sự thành công của một sản phẩm thực phẩm mới.
    + Quy trình phát triển sản phẩm mới.
  • Chiến lược định giá sản phẩm.
  • Nguyên tắc tối ưu thiết kế bao bì để tăng trưởng doanh số.
BUỔI 4: BÙNG NỔ DOANH THU VỚI E-COMMERCE NGÀNH THỰC PHẨM
  • Sự phát triển của E-Commerce trong ngành Thực phẩm.
  • Các mô hình E-Commerce phù hợp với ngành Thực phẩm.
  • Tối ưu gian hàng trên E-commerce.
  • Chiến lược giá & chương trình khuyến mãi.
BUỔI 5: ỨNG DỤNG DIGITAL MARKETING TRONG NGÀNH THỰC PHẨM
  • Các kênh và loại hình quảng cáo phù hợp.
  • Chiến lược quảng cáo tối ưu chi phí.
  • Chiến lược nội dung từng nền tảng.
  • Case Study: Chiến dịch quảng cáo ngành Thực phẩm thành công trên nền tảng digital.
BUỔI 6: TỐI ƯU QUẢNG CÁO & QUẢN LÝ NGÂN SÁCH
  • Chiến lược phân bổ ngân sách theo từng kênh & mục tiêu.
  • Đọc hiểu các chỉ số báo cáo quan trọng.
  • Tối ưu quảng cáo đa kênh.
BUỔI 7: TRADE MARKETING & CHIẾN LƯỢC PHỦ SÓNG KÊNH PHÂN PHỐI
  • Vai trò và tác động của trade MKT đến doanh số và độ phủ sản phẩm.
  • Các kênh phân phối & đặc tính từng kênh: GT, MT, Horeca, D2C, Ecommerce.
  • Xây dựng chiến lược kênh phân phối hiệu quả.
  • Hoạt động Trade Promotion tối ưu doanh số và độ phủ thương hiệu.
  • Đánh giá hiệu quả chương trình Promotion..
BUỔI 8: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI CHO NGÀNH THỰC PHẨM
  • Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.
  • Cách đo lường & tối ưu hiệu quả chiến dịch.
BUỔI 9: THỰC HÀNH
  • Thuyết trình bản kế hoạch marketing từ chiến lược đến thực thi.
  • Tổng kết, trao chứng nhận.

Thông tin khoá học

Khai giảng

17/04/2025

Số buổi

9 Buổi

Thời gian

Thứ 2 - 4 - 6
(18h30 - 20h30)

Hình thức

Offline

Học phí

Offline: 8.000.000VNĐ

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

Chứng chỉ

Nhận chứng chỉ có giá trị toàn quốc

Bảo hành

Bảo hành khóa học trọn đời

Cơ hội

Tham dự hội thảo chuyên đề miễn phí

Kết nối

Mở rộng mạng lưới với chuyên gia

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ThS Bế Huỳnh Bích Trâm
Marketing Manager tại KIDO Group

Chị tốt nghiệp Global MBA tại Vương quốc Anh, được công nhận “Chartered Level 7 – cấp độ CEO, Giám Đốc cấp cao – về Quản Trị Chiến Lược và Lãnh Đạo”, cấp bởi Viện Thực Hành Quản Trị Kinh Doanh (CMI) của Vương quốc Anh. Chị đã có 13 năm kinh nghiệm làm việc về Quản trị Marketing, Quản trị chiến lược, Quản lý thương hiệu, Truyền thông … trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hiện chị đang là Business Unit and Marketing Manager – Confectionary tại KIDO Group.

Giảng viên Nguyễn Quốc Huy
Head Of Managing tại Bosch Home

Giảng viên Nguyễn Quốc Huy tốt nghiệp quản trị Marketing tại Đại học Kinh Tế HCM & Mass Communications tại Management Development Institute of Singapore tại Singapore. Hiện anh đang giữ vị trí Head Of Managing tại Bosch Home Appliances. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing & Branding như Friso Gold 4- FrieslandCampina, Không Độ – Tân Hiệp Phát, Sugus Chewy Candy- Wrigley, GoldSoy CaD và Vfresh – Multi vitamin fruit-juice (Kids)– Vinamilk….

Giảng viên Quản Văn Khoa
Founder tại Louis Agency

Hơn 4 năm kinh nghiệm thực chiến Digital Marketing về Facebook Ads, TikTok Ads. Với kinh nghiệm thực chiến quảng cáo trên nhiều lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, bất động sản … Hiện anh đang là Founder tại Louis Agency – Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài trọn gói.

Giảng viên Laevis Nguyễn
Founder & Director tại South Edge Group

Thế mạnh lớn nhất của anh Laevis Nguyễn là am hiểu các loại thuật toán, đặc biệt là thuật toán Google trong SEO & SEM. Riêng về quảng cáo, sở trường của anh Laevis Nguyễn là xây dựng hệ thống data mining, marketing automation, UX tracking, conversion tracking và data analysis.

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

ĐĂNG KÝ NGAY

BMG Business Training sẽ liên hệ trực tiếp để cung cấp thông tin chi tiết về chương trình đào tạo

    Contact