MARKETING DƯỢC CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Marketing Dược Chuyên nghiệp tại BMG Business Training được xây dựng để trang bị cho học viên nền tảng kiến thức và kỹ năng thiết yếu, mở ra cơ hội phát triển vượt bậc trong ngành dược phẩm. Với chương trình đào tạo chuyên sâu và mang tính thực tiễn cao, khóa học giúp học viên nắm vững các nguyên tắc marketing đặc thù của ngành, từ phân tích thị trường đến triển khai chiến lược truyền thông hiệu quả, góp phần tạo dấu ấn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Khóa học dành cho:

  • Người đang giữ vị trí Marketing tại các công ty Dược phẩm
  • Sinh viên và người mới vào nghề Marketing Dược
  • Chủ doanh nghiệp Dược phẩm
  • Người muốn chuyển ngành

Giá trị nhận được sau khoá học:

  • Hệ thống hoá kiến thức chuẩn nhất về MArketing Dược
  • Phát triển tư duy sáng tạo của một Chuyên viên Marketing dược chuyên nghiệp
  • Mở rộng cơ hội thăng tiến trong ngành dược phẩm với kiến thức bài bản và kỹ năng chuyên nghiệp.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các vị trí quản lý sản phẩm hoặc marketing trong doanh nghiệp dược

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Phần 1: Marketing tổng quát ngành Dược (4 buổi)
  • Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam
  • Khái niệm tổng quát về Marketing ngành Dược
  • Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm
  • Tổng quan về khách hàng ngành dược & công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment – Disease Flow và định hướng Segmentation
  • Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS/IQVIA ( Hosptial /Pharmacy Audit, TC level, DDD, PGI…)
  • Các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
  • Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng: Bác sĩ – Nhân viên Y tế / Retailers /Pharmacies / Người tiêu dùng
  • Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix – 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả…
  • Các nội dung cơ bản của một MKT Planning
Phần 2: Phát triển Năng lực Marketing Dược phẩm (1 buổi)
  • Chân dung Marketing Dược chuyên nghiệp. Phát triển nghề marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD.
  • Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,…
  • Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM hay marketing function) trong thời kỳ digital /consumer.
Phần 3: Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm (3 buổi)
  • Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation – Targeting
  • Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
  • Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban
  • Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường – khách hàng mục tiêu – xây dựng định vị SP – Positioning
  • Phân khúc thị trường tiềm năng
Phần 44: Các chiến lược truyền thông quan trọng cho y - dược. Cách tiếp cận đa kênh truyền thông marketing (3 buổi)
  • Phác thảo kế hoạch truyền thông tích hợp IMC
  • Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications. Kênh truyền thống y tế và tiếp cận hiện đại qua Omnichannels
  • Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm
  • Quy trình thực hiện detailing ad /brochure – tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế
  • Khái niệm ATL – BTL (Above the Line= Below the Line): truyển thống và Omnichannel
  • Tổng quan về digital marketing dược phẩm
  • Lập kế hoạch truyển thông Marcom/Medical Media và KPI đánh giá Kế hoạch
  • Vận dụng AI trong việc xây dựng kế hoạch, quản lý dự án, quản lý chiến dịch và phát triển nội dung cho chiến dịch quảng cáo và truyền thông
Phần 5: Phân phối và các kênh bán hàng ngành Dược- y tế (3 buổi)
  • Tổng quan Phân phối và thông tin thầu bệnh viện
  • Tổng quan các kênh consumer, digital và e-commerce/ đa kênh…
  • Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
  • Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược, tổ chức chung với trade marketing pharmacy. Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,…
  • Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
Phần 6: Trade Marketing hiện đại trong ngành Dược (3 buổi)
  • Khái niệm trade marketing cho ngành Dược phẩm
  • Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL
  • Các chương trình kết hợp Trade promotion – merchandizing – CRM …tại POS, POS material development
  • Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion
  • Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi.
  • Đi field Report Pharmacy Insight qua vai trò Mystery Shoppe
  • Trình bày kế hoạch Trade Marketing từ thực tế đi field mystershopper và xác định Top of mind, Display / Merchandizing.
Phần 7: Phát triển chiến lược và kế hoạch marketing tạo hiệu quả đo lường được (3 buổi)
  • Triển khai thành hành động chiến lược từ các phân tích thị trường (SWOT, competitors, patient dynamic/Customer journey mapping, Customer behaviors…) thành Critical succssess factor và cho ra strategic actions/levers.
  • Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
  • Triển khai thêm cách xây dựng chiến lược – hoạt động – đo lường kết quả marketing
  • Trình bày nhóm triển khai Marketing tạo được hiệu quả: có KPI và Đo lường kết quả Marketing Performance /ROI; Đánh giá cách thực hiện
Phần 8: Lập kế hoạch Marketing hàng năm doanh nghiệp Dược (6 buổi)
  • Phương pháp lập kế hoạch marketing dược phẩm
  • Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing:
  • Triển Khai các chương trình marketing trong năm
  • Trình bày triển khai kế hoạch Marketing

Thông tin khoá học

Khai giảng

12/02/2025

Số buổi

26 Buổi

Thời gian

Thứ 2 - 4 - 6
(19h - 21h)

Hình thức

Offline

Học phí

Offline: 19.000.000VNĐ

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

Chứng chỉ

Nhận chứng chỉ có giá trị toàn quốc

Coaching

Coaching 2 giờ với chuyên gia

Bảo hành

Bảo hành khóa học trọn đời

Cơ hội

Tham dự hội thảo chuyên đề miễn phí

GIẢNG VIÊN

ThS Trần Thị Thu Trang
Pharmacy Channel Marketing Manager, Merck Vietnam

Giảng viên Trần Thị Thu Trang tốt nghiệp tại ĐH Sorbone Paris chuyên ngành Marketing. Với 19 năm kinh nghiệm trong ngành dược và hơn 15 năm trong lĩnh vực Marketing. Bà Trang đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc quản lý sản phẩm – tập đoàn Sanofi.

DS ThS Đào Thị Xuân Mai

Chị Xuân Mai có gần 30 năm làm việc và đã từng nắm giữ những vị trí quan trọng về quản lý cấp cao trong lĩnh vực Marketing, Sales, kinh doanh chiến lược và quản lý dự án ở các công ty Dược đa quốc gia hàng đầu Việt Nam như Bristol Myer Squibb (BMS) và Glaxo Smithkline (GSK).

ThS Nguyễn Thành Nhân
Marketing TA Lead at Novartis

Giảng viên Nguyễn Thành Nhân có hơn 10 năm kinh nghiệm về Marketing & Sales, đảm nhận nhiều vị trí và quản lý nhiều ngành hàng khác nhau tại các công ty dược phẩm đa quốc gia (MNC) như GlaxoSmithKline (GSK) & Novartis.

GV Lê Thiện Tâm
Pierre Fabre Group – Head of Business Division

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành Dược phẩm. Ông đã đảm nhiệm các chức vụ cao cấp như: Johnson & Johnson – National Sales Manager, GlaxoSmithKline – Regional Sales Manager of South Region, Abbott – Regional Sales Manager of South Region… Và hiện đang là Pierre Fabre Group – Head of Business Division.

ThS Nguyễn Ngọc Hải
BU Head tai Sandoz – A Novartis Dicision

Giảng viên Nguyễn Ngọc Hải tốt nghiệp MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) từ trường đại học CSU (Columbia Southern University) của Hoa kỳ vào năm 2011. Ông có hơn 18 năm liên tục trải nghiệm trong lĩnh vực marketing, trong đó, với hơn 10 năm làm việc cho công ty đa quốc gia. Hiện nay ông đang đảm nhận vị trí BU Head tai Sandoz – A Novartis Dicision.

Gv Trịnh Quang Hồ
Director for Human Resource and Ethics & Compliance at Eli Lilly

Giảng viên Trịnh Quang Hồ có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành Dược phẩm. Ông làm việc chuyên về lĩnh vực Marketing và nghiên cứu sức khỏe người tiêu dùng. Ông đã hoàn thành rất nhiều các khóa đào tạo kỹ năng marketing, Quản lý và bán hàng tại các trung tâm nổi tiếng trong nước và thế giới, Towers Watson, Roche Pharma, Mercuri, IMS & STRAT X.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

ĐĂNG KÝ NGAY

BMG Business Training sẽ liên hệ ngay đến bạn để cung cấp thông tin chi tiết về chương trình đào tạo.

    Contact