Business School

Kiến thức quản trị

Mini MBA trang bị những gì cho lộ trình phát triển sự nghiệp?

Mini MBA mang lại cho người học nhiều giá trị từ kiến thức có thể ứng dụng ngay, mô phỏng bối cảnh thực tiễn, kinh nghiệm va chạm thực tế. Bên cạnh đó, việc học Mini MBA còn kiến tạo các kết nối, network hoặc cơ hội có được từ bạn bè xung quanh. Vậy thì cụ thể, những tác động này diễn ra và đóng góp thế nào cho lộ trình phát triển sự nghiệp của quý Anh/Chị? Cùng tìm hiểu cách Mini MBA bổ trợ và trang bị cho hành trình này nhé!

5 Lỗi sai khi Doanh nghiệp xây dựng kế hoạch AOP khiến kết quả kinh doanh không kiệu quả

Trong thực tế, rất nhiều doanh nghiệp dù lập được một kế hoạch AOP chi tiết nhưng khâu thực hiện và kết quả kinh doanh đạt được sau đó lại không khả quan. Nguyên nhân không nằm ở việc lập kế hoạch “chưa đủ đẹp”, mà ở những sai sót trong tư duy và vận hành kế hoạch này khiến cho nó trở nên kém hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lỗi sai mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi thực hiện lập kế hoạch AOP hàng năm cho công ty.

Triển khai Lương 3P thất bại: 9 sai lầm các Doanh nghiệp gặp phải trong quá trình thiết lập hệ thống lương 3P

Áp dụng công thức đúng lý thuyết, tiến hành thiết lập đầy đủ công thức tính toán mới vào trong vận hành - doanh nghiệp bạn đã thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình ứng dụng hệ thống lương 3P nhưng mãi vẫn không thể mang lại hiệu quả như ý? Lý do là do đâu?

Lập kế hoạch vận hành kinh doanh hằng năm (AOP): Nắm giữ chìa khoá tăng trưởng doanh nghiệp

Khám phá tầm quan trọng của Kế hoạch Vận hành Kinh doanh Hàng năm (AOP). Tìm hiểu cách lập một bản kế hoạch AOP hiệu quả để biến mục tiêu chiến lược thành hành động cụ thể dựa trên kinh nghiệm tư vấn của BrainMark. Tối ưu nguồn lực và dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công bằng tăng trưởng qua từng năm. 

MARKETING NGÀNH DƯỢC: SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ

Khám phá sự khác biệt trong tư duy và chiến lược marketing ngành dược. Bài viết cung cấp cái nhìn toàn diện về các thách thức, cơ hội & giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp dược phẩm.

KHAI PHÓNG NĂNG LỰC CHIẾN LƯỢC CHO CORE TEAM: TỪ CÔNG CỤ ĐẾN TẦM NHÌN

Đừng để Core Team chỉ dừng lại ở vận hành! Khám phá bí quyết khai phóng năng lực chiến lược toàn diện: từ công cụ phân tích sắc bén đến hệ thống đo lường hiệu quả và tư duy làm chủ tầm nhìn. Đọc ngay để bứt phá!

Lương 3P Là Gì? Cẩm Nang Toàn Diện Xây Dựng Hệ Thống Lương Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Lương 3P là phương pháp xây dựng hệ thống lương đồng bộ, chuyên nghiệp, dựa trên ba yếu tố chính: trả lương theo vị trí công việc (Pay for Position), trả lương theo năng lực cá nhân (Pay for Person) và trả lương theo kết quả đầu ra (Pay for Performance).

Lợi ích vượt trội của Lương 3P đối với Doanh nghiệp và người lao động

Khi một hệ thống đãi ngộ thiếu đi sự minh bạch và dựa trên cảm tính, nó sẽ trở thành mầm mống cho sự bất mãn, bào mòn lòng tin và khiến nhân tài lặng lẽ rời đi. Đâu là chìa khóa để vừa xây dựng một môi trường đãi ngộ công bằng, vừa biến lương thưởng thành đòn bẩy thúc đẩy hiệu suất? Câu trả lời chính là lương 3P (Position – Person – Performance).

TÁI CẤU TRÚC BỘ MÁY NHÂN SỰ: CHIẾN LƯỢC TRIỂN KHAI TỪ TƯ DUY ĐẾN CÔNG CỤ

Tái cấu trúc nhân sự là quá trình rà soát, tối ưu hoá các chức năng và nhiệm vụ ở doanh nghiệp. Nhằm sắp xếp lại các cấp bật, phân quyền và xây dựng lại hệ thống mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc qua đó đảm bảo nguồn lực con người có đủ năng lực và động lực để thực hiện thành.

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUẢN TRỊ TOÀN DIỆN CHO ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ TRUNG CẤP

Có thể nói, thời đại kinh doanh hiện đại đang mở ra những cánh cửa rộng lớn cho đội ngũ quản lý trung cấp. Trước bối cảnh chuyển đổi số, tái cấu trúc tổ chức, các doanh nghiệp ngày càng ráo riết săn đón những quản lý sở hữu tư duy đa chiều cùng năng lực quản trị toàn diện. Không chỉ vì vị trí này đóng vai trò then chốt kết nối chiến lược và vận hành, mà còn là nguồn lực dẫn dắt sự đổi mới bền vững của doanh nghiệp. Xu hướng hôm nay đặt ra yêu cầu: Ai dẫn đầu xu hướng phát triển toàn diện, người đó sẽ nắm giữ lợi thế trên hành trình sự nghiệp.

Quản trị rủi ro pháp lý trong hoạt động marketing ngành Dược

Trong ngành Dược, marketing vừa là đòn bẩy tăng trưởng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro pháp lý do liên quan trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Việc không tuân thủ hành lang pháp lý nghiêm ngặt có thể gây ra những chế tài nặng nề, như xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo dược phẩm, tổn hại uy tín và thu hồi sản phẩm.

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing tổng thể?

Chiến lược Marketing tổng thể là tổng quan định hướng phối hợp các hoạt động tiếp thị trong doanh nghiệp nhằm hiện thực hóa mục tiêu Marketing và kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng đội ngũ, chiến lược kinh doanh
Bài viết nổi bật