Business School

training program

Từ người sáng lập đến Người kế nhiệm – Hành trình chuyển giao thành công

Học phí:

6.000.000đ

5 LÝ DO THAM GIA NGAY KHÓA HỌC
  1. Lập kế hoạch chuyển giao rõ ràng – không còn mơ hồ, cảm tí Chuyển giao theo 3 giai đoạn (6 tháng – 1 năm – 3 năm) gắn với các mục tiêu kinh doanh cụ thể.
  2. Thiết lập tầm nhìn chung giữa thế hệ sáng lập và thế hệ kế thừa. Duy trì giá trị cốt lõi nhưng mở rộng tư duy đổi mới, số hóa và thích nghi thị trường mới.
  3. Xây dựng hệ thống KPI – chỉ số năng lực kế thừa bài bản và đo lường được. Thay vì kỳ vọng cảm tính, có công cụ đánh giá thực chất năng lực và kết quả.
  4. Xây dựng văn hóa chuyển giao. Gắn kết đội ngũ theo tầm nhìn chung, tránh chia rẽ, đồn đoán hay kháng cự ngầm.
  5. Giữ vững bản sắc doanh nghiệp nhưng thích nghi với thế hệ lãnh đạo mớ Kết hợp kinh nghiệm – nội lực – đổi mới để đảm bảo sự chuyển tiếp mượt mà và mạnh mẽ.

Mục tiêu

Giúp lãnh đạo xác định định hướng chuyển giao phù hợp và thiết kế kế hoạch từng bước triển khai

Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực và hiệu quả cho đội ngũ kế thừa theo tiêu chí rõ ràng, minh bạch

Tạo nền tảng văn hóa phù hợp giúp chuyển giao thành công và bền vững

nội dung khóa học

01

BUỔI 1: LẬP CHIẾN LƯỢC & KẾ HOẠCH CHUYỂN GIAO

Xác định định hướng chuyển giao

  • Giữ truyền thống & giá trị cốt lõi
  • Mở rộng quy mô, nâng cấp năng lực quản trị
  • Đổi mới toàn diện – chuyển mô hình kinh doanh

Xây dựng kế hoạch chuyển giao tổng thể

  • Chia quá trình thành các giai đoạn: 6 tháng – 1 năm – 3 năm
  • Mỗi giai đoạn cần có:
    • Mục tiêu kinh doanh
    • Mục tiêu chuyển giao trách nhiệm/lãnh đạo
    • Cơ chế giám sát, phản hồi và hỗ trợ

Xây dựng kế hoạch kinh doanh hỗ trợ chuyển giao

  • Xác định các mục tiêu tài chính – tăng trưởng – mở rộng
  • Dự trù ngân sách cho hoạt động đào tạo, cố vấn, kế thừa
  • Định biên nhân sự chủ chốt & kế hoạch thay thế
  • Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ dành cho thế hệ kế thừa

và bài học kinh nghiệm của từng phòng ban

Thực hành

  • Lập khung kế hoạch 3 giai đoạn chuyển giao tại doanh nghiệp
02

BUỔI 2: THIẾT LẬP CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ

Xây dựng hệ thống KPI cho thế hệ được chuyển giao

  • Kết hợp giữa KPI vận hành & KPI chiến lược
  • Căn cứ trên hệ thống BSC: Tài chính – Khách hàng – Quy trình – Phát triển

Các chỉ số đánh giá bổ sung

  • Năng lực tư duy chiến lược
  • Khả năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
  • Tinh thần chủ động và phối hợp
  • Văn hóa phù hợp và khả năng kế thừa giá trị cốt lõi

Thiết kế hệ thống đánh giá hiệu quả

  • Xác định trọng số từng chỉ số theo vai trò kế thừa
  • Thiết lập thang đo đánh giá (5 mức hoặc 7 mức)
  • Cơ chế phản hồi 360 độ hoặc hội đồng cố vấn đánh giá

Thực hành

  • Thiết kế bảng đánh giá năng lực kế thừa cho một vị trí cụ thể
03

BUỔI 3: XÂY DỰNG VĂN HÓA CHUYỂN GIAO

Xác định yếu tố văn hóa cần giữ – cần thay – cần bổ sung

  • Các giá trị cốt lõi không thể thay đổi
  • Những hành vi/văn hóa cần được cải tiến để phù hợp với thế hệ mới

Xây dựng hệ tư tưởng chuyển giao

  • Tầm nhìn chung giữa các thế hệ
  • Sự thống nhất về lý tưởng phát triển doanh nghiệp
  • Tư duy trách nhiệm, học hỏi & chia sẻ giữa các thế hệ lãnh đạo

Thiết kế văn hóa chuyển giao trong tổ chức

  • Lễ nghi – sự kiện chuyển giao mang tính biểu tượng
  • Kênh truyền thông nội bộ tạo niềm tin và sự đồng hành
  • Chương trình cố vấn nội bộ giữa thế hệ cũ – mới nhân sự

Thực hành

  • Thiết kế thông điệp truyền thông nội bộ về “văn hóa chuyển giao”
  • Xây dựng Bộ Giá trị hành vi đi kèm với bộ giá trị cốt lõi
BENEFITS

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

Trao đổi trực tiếp với 
chuyên gia đầu ngành

Kết nối với Cộng đồng Doanh nghiệp đa lĩnh vực

Được tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ triển khai hiệu quả nội dung đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

Được cập nhật kiến thức, tham gia đào tạo liên tục trong các chương trình do BrainGroup tổ chức

Được chuyển giao phương pháp 
của Mô hình BrainBOS và BrainMark đang tư vấn cho các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam