Business School

training program

Mini MBA For Core Team – Khai phóng năng lực quản trị

Học phí:

10.000.000đ

5 LÝ DO THAM GIA NGAY KHÓA HỌC
  1. Tư duy đúng để ra quyết định – Mini MBA giúp  nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và ra quyết định chính xác
  2. Nắm chắc mô hình vận hành doanh nghiệp bài bản không quản lý theo cảm tính, hiểu quy trình xây dựng chiến lược, tổ chức bộ máy, hoạch định tài chính, marketing, nhân sự và vận hành hiệu quả.
  3. Trang bị kỹ năng lãnh đạo thời đại mới – Từ quản trị sự thay đổi, phát triển đội ngũ, đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tư duy số 
  4. Tiếp cận kiến thức thực chiến từ chuyên gia hàng đầu – Giảng viên là những người đang điều hành doanh nghiệp thật, tư vấn thực tế, và sẽ mang lại bài học từ trải nghiệm
  5. Cơ hội kết nối với cộng đồng lãnh đạo. Môi trường học tập chính là nơi mở rộng network và xây dựng mối quan hệ

Mục tiêu

Hiểu rõ tư duy quản trị tổng thể trong doanh nghiệp hiện đại, từ chiến lược, vận hành đến nhân sự và tài chính.

Phát triển năng lực lãnh đạo và tư duy điều hành, chuẩn hóa cách xây dựng đội ngũ và tổ chức phù hợp với mục tiêu tăng trưởng bền vững

Xây dựng kỹ năng lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, quản trị thay đổi và tạo lợi thế cạnh tranh thực tiễn trong bối cảnh thị trường biến động

nội dung khóa học

01

BUỔI 1: TƯ DUY VỀ QUẢN TRỊ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

  • Nhận diện sự thay đổi về môi trường kinh doanh trong thời đại số
  • Chuyển đổi tư duy lãnh đạo truyền thống sang tư duy lãnh đạo linh hoạt, thích ứng nhanh
  • Hiểu và phát triển các năng lực cốt lõi của nhà quản trị hiện đại:
    • Năng lực tư duy hệ thống
    • Năng lực ra quyết định nhanh, hiệu quả
    • Năng lực quản trị sự thay đổi
  • Phân biệt giữa quản trị truyền thống và quản trị số
  • Tư duy điều hành dựa trên dữ liệu
02

BUỔI 2: HOẠCH ĐỊNH TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC CÔNG TY

  • Khái niệm và tầm quan trọng của sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị cốt lõi
  • Thiết kế bảng tầm nhìn chiến lược và các nguyên tắc xây dựng bảng tầm nhìn
  • Phân tích chỉ số sức khỏe trọng yếu của từng phòng ban, xác định vấn đề và bài học kinh nghiệm của từng phòng ban.
  • Phương pháp xây dựng và lựa chọn chiến lược triển khai phù hợp với từng giai đoạn phát triển
  • Ra quyết định lựa chọn chiến lược Công ty.
03

BUỔI 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

  • Phân tích ngành: xu hướng, độ hấp dẫn, chuỗi giá trị
  • Hiểu rõ thị trường mục tiêu và hành vi khách hàng
  • Xác định rõ mục tiêu kinh doanh (doanh thu, thị phần, sản phẩm, vùng thị trường…)
  • Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể theo từng mục tiêu: phòng ban, bộ phận
  • Thiết lập ngân sách chiến lược: chi phí, nguồn lực, thời gian
  • Xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả thực thi chiến lược kinh doanh (KPIs, Dashboard)
04

BUỔI 4 & 5: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING & THƯƠNG HIỆU

  • Phân tích thị trường
    • Phương pháp để hiểu thị trường & làm thị trường
    • Research và phân tích STP
  • Phân tích về thông tin khách hàng
    • Phân tích khách hàng mục tiêu
    • Tìm hiểu insight khách hàng
    • Phân tích các đặc điểm, tâm lý và hành vi mua hàng, nhận thức về sản phẩm
    • Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
  • Phân tích về thương hiệu
    • Thương hiệu, tài sản vô hình của Doanh nghiệp
    • Hệ thống nhận diện thương hiệu
    • Truyền thông thương hiệu
    • Định vị – phân khúc
    • Tầm nhìn & Con người thương hiệu
  • Phân tích về sản phẩm
    • Sản phẩm mới mang lại sự thành công
    • Sản phẩm mới -Từ ý tưởng đến thị trường
    • Hoa sáng tạo Sản phẩm mới
    • 10 việc ưu tiên khi tung Sản phẩm
  • Hoàn thiện chiến lược Marketing
    • Xây dựng mục tiêu Marketing

    • Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing

    • Xây dựng chính sách phân phối

    • Lập kế hoạch Ngân sách

    • Lập kế hoạch Marketing

05

BUỔI 6: XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUY TRÌNH VẬN HÀNH

  • Chuẩn hóa quy trình liên phòng ban
    • Xác định quy trình liên phòng ban
    • Các bước chính trong quy trình liên phòng ban
    • Xây dựng quy trình liên phòng ban
  • Chuẩn hóa quy trình cho từng phòng ban
    • Xác định quy trình chính yếu của các phòng ban

    • Lập danh mục quy trình và xác định phòng ban liên quan

    • Xây dựng quy trình chính yếu

  • Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý hệ thống

    • 5 bước chuyển đổi số

    • Xác định vấn đề và đưa ra giải pháp

    • Truyền thông nội bộ việc chuyển đổi số toàn công ty

    • Lựa chọn và triển khai công cụ chuyển đổi số

06

BUỔI 7: HỆ THỐNG BSC – KPIS ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

  • Ý nghĩa và phương pháp KPI chuẩn

    • Ý nghĩa của hệ thống KPI

    • Quy trình làm BSC – KPI

    • Các sai lầm thường gặp khi làm BSC – KPI

  • Xây dựng BSC-KPI cho toàn công ty

    • Xây dựng BSC-KPI cấp công ty

    • Xây dựng BSC-KPI cấp Phòng ban

    • Xây dựng KPI cá nhân

    • Soạn lập theo biểu mẫu cung cấp BSC – KPIs

    • Thực hành xây dựng bảng BSC-KPI

07

BUỔI 8: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

  • Giải mã báo cáo tài chính: bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ
  • Phân tích các chỉ số tài chính trọng yếu: khả năng thanh toán, sinh lời, hiệu quả hoạt động
  • Quản trị dòng tiền: lập dự báo dòng tiền, tối ưu chu kỳ dòng tiền
  • Lập kế hoạch ngân sách và phân bổ chi phí theo chiến lược
  • Xây dựng kế hoạch tài chính trung hạn – dài hạn
  • Các công cụ quản lý tài chính dành cho nhà lãnh đạo không chuyên tài chính
08

BUỔI 9: VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

  • Vai trò của văn hóa hóa trong sự phát triển bền vững
  • Các bước xây dựng văn hoá Doanh nghiệp
  • Kế hoạch truyền thông văn hoá
  • Vai trò của truyền thông nội bộ trong việc xây dựng văn hoá
09

BUỔI 10: TỔNG KẾT – GIAO LƯU CÙNG CHUYÊN GIA

BENEFITS

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

Trao đổi trực tiếp với 
chuyên gia đầu ngành

Kết nối với Cộng đồng Doanh nghiệp đa lĩnh vực

Được tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ triển khai hiệu quả nội dung đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

Được cập nhật kiến thức, tham gia đào tạo liên tục trong các chương trình do BrainGroup tổ chức

Được chuyển giao phương pháp 
của Mô hình BrainBOS và BrainMark đang tư vấn cho các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn tại Việt Nam