Khóa Học Marketing Dược Chuyên nghiệp
19,000,000 VNĐ
BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC
BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC
Hệ thống hóa kiến thức chuẩn nhất về marketing dược |
Case study thực tế từ giảng viên là các CEO từ các công ty dược |
||
Đảm nhận những vị trí Product manager, Brand Manager của doanh nghiệp Dược. |
Phát triển tư duy sáng tạo của một chuyên viên Marketing Dược phẩm chuyên nghiệp |
QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN
QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN
Bảo hành khóa học trọn đời.
Tham gia Talkshow miễn phí.
Giảng viên 100% là doanh nhân.
Phòng học hiện đại, phục vụ Tea Break.
Kiểm tra tổng kết cuối khoá
Nhận chứng chỉ có giá trị toàn quốc.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
NỘI DUNG KHÓA HỌC
1Ứng dụng kiến thức Marketing tổng quát vào ngành Dược
- Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam
- Khái niệm tổng quát về Marketing ngành Dược
- Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm
- Tổng quan về khách hàng ngành dược & công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment - Disease Flow và định hướng Segmentation
- Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS/IQVIA ( Hosptial /Pharmacy Audit, TC level, DDD, PGI…)
- Các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
- Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng: Bác sĩ - Nhân viên Y tế / Retailers /Pharmacies / Người tiêu dùng
- Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix - 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả...
- Các nội dung cơ bản của một MKT Planning
2Phát triển Năng lực Marketing Dược phẩm chuyên nghiệp
- Chân dung Marketing Dược chuyên nghiệp. Phát triển nghề marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD.
- Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,...
- Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM hay marketing function) trong thời kỳ digital /consumer
3Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược
- Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation - Targeting
- Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
- Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban
- Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường - khách hàng mục tiêu - xây dựng định vị SP - Positioning
- Phân khúc thị trường tiềm năng
4Phác thảo và thực hành cho các chiến lược truyền thông quan trọng cho y - dược. Cách tiếp cận đa kênh truyền thông marketing
- Phác thảo kế hoạch truyền thông tích hợp IMC
- Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications. Kênh truyền thống y tế và tiếp cận hiện đại qua Omnichannels
- Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm
- Quy trình thực hiện detailing ad /brochure - tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế
- Khái niệm ATL - BTL (Above the Line= Below the Line): truyển thống và Omnichannel
- Tổng quan về digital marketing dược phẩm
- Lập kế hoạch truyển thông Marcom/Medical Media và KPI đánh giá Kế hoạch
5Phân phối và các kênh bán hàng ngành Dược- y tế
- Tổng quan Phân phối và thông tin thầu bệnh viện
- Tổng quan các kênh consumer, digital và e-commerce/ đa kênh…
- Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
- Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược, tổ chức chung với trade marketing pharmacy. Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,…
- Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
6Trade Marketing hiện đại trong ngành Dược
- Khái niệm trade marketing cho ngành Dược phẩm
- Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL
- Các chương trình kết hợp Trade promotion - merchandizing - CRM ...tại POS, POS material development
- Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion
- Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi.
- Đi field Report Pharmacy Insight qua vai trò Mystery Shoppe
- Trình bày kế hoạch Trade Marketing từ thực tế đi field mystershopper và xác định Top of mind, Display / Merchandizing.
7Phát triển chiến lược và kế hoạch marketing tạo hiệu quả đo lường được
- Triển khai thành hành động chiến lược từ các phân tích thị trường (SWOT, competitors, patient dynamic/Customer journey mapping, Customer behaviors...) thành Critical succssess factor và cho ra strategic actions/levers.
- Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
- Triển khai thêm cách xây dựng chiến lược - hoạt động - đo lường kết quả marketing
- Trình bày nhóm triển khai Marketing tạo được hiệu quả: có KPI và Đo lường kết quả Marketing Performance /ROI; Đánh giá cách thực hiện
8Lập kế hoạch Marketing hàng năm cho doanh nghiệp Dược
- Phương pháp lập kế hoạch marketing dược phẩm
- Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing:
+ Phân tích thị trường
+ Ghi nhận được các thông tin tổng quan và data gì cần làm cho toàn bộ kế hoạch marketing Dược
+ Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing
+ Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix
- Triển Khai các chương trình marketing trong năm
+ Ngân sách marketing
+ Đo lường hiệu quả
+ Hệ thống hóa các form, bảng biểu và thông tin tham khảo trong lập kế hoạch marketing
- Trình bày triển khai kế hoạch Marketing,
GIẢNG VIÊN DOANH NHÂN
GIẢNG VIÊN DOANH NHÂN
ThS. Nguyễn Thành Danh
General Manager - Besins Healthcare (France)
ThS. Hồ Thị Thanh Vân
Vietnam Country Head (Sandoz Division) at Novartis
ThS. Trần Thị Thu Trang
Giám đốc Marketing kênh Pharmacy, VPĐD Merk
ThS. Nguyễn Ngọc Hải
Marketing Execellence Manager tại Novartis Pharma Services AG
ThS. Phạm Thị Bích Nga
CEO tại BrainCoach
GV Nguyễn Trình Thùy Trang
Communications Specialist
GV Trịnh Quang Hồ
Director for Human Resource and Ethics & Compliance at Eli Lilly
GV Lê Kim Tú
Giám Đốc Điều Hành tại Công ty SX-TM RẠNG ĐÔNG (RANDO)
HỌC PHÍ ƯU ĐÃI
HỌC PHÍ ƯU ĐÃI
Ngày khai giảng
13-11-2024
Số buổi học
26 buổi
Thời gian
18h30 - 20h30
Học phí
19.000.000 VNĐ
Đăng ký trước
4 TUẦN
17.100.000
4 TUẦN
17.100.000
Đăng ký trước
2 TUẦN
17.860.000
2 TUẦN
17.860.000
Đăng ký trước
1 TUẦN
18.430.000
1 TUẦN
18.430.000