ThS. Phạm Văn Phát
ThS Phạm Văn Phát có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường (NCTT), tư vấn và đào tạo chuyên viên Marketing, bán hàng chuyên nghiệp.
Các vị trí đã từng đảm trách
– Ipsos Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Trưởng Bộ phận Quản lý Dự án (Jan-May 2022)
– OCB (Orient Commercial Bank): Trưởng phòng Hỗ trợ Bán hàng (COM-B) (Mar – July 2019)
– Consumer Link Market Research Corporation: Tổng giám đốc (Aug 2010 to Feb 2019)
– Maxus / Group M / WPP Vietnam, tập đoàn truyền thông quốc tế: Giám đốc Phát triển Kinh doanh (2009-2010)
– Cimigo Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc Dịch vụ Khách hàng (2007 – 2009)
– Uni-Solutions Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc bộ phận vận hành Operations (2006 -2007)
– ACNielsen Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc phát triển bộ phận vận hành Operations (2001 – 2006)
Chuyên môn
– Nghiên cứu hành vi, thói quen của người tiêu dùng (B2C) và nghiên cứu các tổ chức doanh nghiệp (B2B).
– Nghiên cứu định tính, định lượng, bán lẻ và truyền thông.
Lĩnh vực
Các ngành hàng tiêu thụ nhanh (FMCGs): sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình, thực phẩm, thức uống, thuốc lá, sức khỏe, y tế, dược phẩm, giáo dục, tài chính, ngân hàng, điện máy, mỹ phẩm, ô tô, xe máy, dầu nhớt, giao thông, viễn thông, bán lẻ, xây dựng, sơn, bất động sản, nông nghiệp, thiết bị vệ sinh…
Trình độ
– Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Bán hàng và Dịch vụ, thuộc Đại học Sorbonne – Paris 1, niên khóa 2007-2009 (do trường IAE Paris Sorbonne và ESCP Europe phối hợp đào tạo chương trình cùng với Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM)
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn Marketing, Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, từ tháng 3/2019, đảm trách các môn:
+ Marketing Research (Nghiên cứu Marketing)
+ Marketing Channels (Kênh Tiếp Thị)
+ Consumer Behaviour (Hành vi Khách Hàng)
+ Change Management (Quản lý sự thay đổi)
+ Professional Practice Skills 3 (Thực hành chuyên môn 3)
– Giảng viên thỉnh giảng cấp cao tại:
+ Học Viên Quản Lý PACE (PACE Institute of Management) từ tháng 8/2022. đảm trách các khóa đào tạo public & in-house với các chuyên đề “Quản trị Bán hàng”, Hỗ trợ Thương Mại”, “Chăm sóc Khách hàng tận tâm”, “Dịch vụ Khách hàng”…cho các lớp CEO, CCO.
+ Trường Doanh Nhân Top Olympia từ năm 2019, các khóa đào tạo public với chuyên đề “Quản Trị Marketing và Nghiên cứu thị trường” cho các lớp CEO, CCO.
+ Trung tâm BMG (Business Management Group) & BrainGroup từ năm 2016, các khóa đào tạo public và inhouse chuyên đề “Nghiên cứu thị trường” cho các lớp “Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp – APM”…với đối tượng là các học viên CEO, CCO.
+ Trung Tâm Pháp Việt về Đào Tạo và Quản Lý (CFVG), thuộc ĐHKT TPHCM từ năm 2014-2018, chuyên đề “Hoạch định Marketing”, cho các lớp MBA23,24,25,26,27.
+ Đại học Nguyễn Tất Thành, Khoa Ngoại Ngữ, từ 6/2019 đến 6/2021 bộ môn Tiếng Anh Thương Mại, Quản Trị Marketing, Văn Hóa Doanh Nghiệp, Văn Hóa Anh Mỹ cho sinh viên năm cuối.
Các khách hàng điển hình
Unilever, P&G, BAT, Coca-Cola, Pepsi, Nestle, Kao’s, VBL, Roche, Sanofi, Cargill, Masan Consumer, Acecook, Honda, Suzuki, Wrigley, GSK, Shell, HSBC, Visa, Akzo Nobel, Samsung, Kinh Do, Betrimex, MillwardBrown Vietnam, Singapore, HongKong, Synovate Vietnam, Nielsen Vietnam, GfK Vietnam, 2CV USA, Gyproc Saint-Gobain, Merap Group, Parkway Cancer Centre Singapore, Asia Insight Singapore, IMS Health, GroupM, Mediacom Singapore, MCV Media, Vinaphone, ATS (Avenue To Success) Educational Consultant, BrainMark Consultant & Training, QNS – Quang Ngai Sugar Joint Stock Company (Dung Quat Beer, Hello Beer, …); Lasuco (Lam Son Sugar Company)…