Hành trang đầu tiên chỉ có chiếc xe đạp cũ kĩ và một va li quần áo, nhưng bằng sự cố gắng vượt qua thử thách, đánh bại cái nghèo khó của bản thân. Đến nay Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân đã chứng tỏ được tài lãnh đạo và bằng đam mê anh đã thành công khi xây dựng BMG Business Training là nơi đào tạo nguồn nhân lực uy tín, chất lượng đầu tiên tại Việt Nam.
Anh có thể chia sẻ những thành quả mà anh đạt được trong một năm qua?
Trong năm qua, chúng ta chứng kiến nhiều biến động của nền kinh tế, và nhiều doanh nghiệp gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, chúng tôi gặt hái nhiều thành công. Thành công được hiểu là nhiều doanh nghiệp đề nghị chúng tôi tư vấn giải pháp kinh doanh tiếp thị, nhiều chương trình đào tạo thực tiễn được triển khai cho từng ngành hàng và được các doanh nghiệp hưởng ứng nồng nhiệt. Với vai trò Giám đốc phát triển giáo dục của BMG Business Training, được thành lập năm 1999, có thể nói rằng, đến nay chúng tôi đã xây dựng BMG trở thành thương hiệu đào tạo Marketing thực tiễn hàng đầu. Học viên đến với chúng tôi ngày càng nhiều hơn, uy tín và chất lượng cũng được nâng cao trong quá trình giảng dạy, và điều quan trọng nhất là định vị của BMG được thể hiện rất rõ ràng, mọi người biết đến chúng tôi như đơn vị tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Nói đơn giản hơn là BMG là đơn vị tiên phong mang thị trường vào lớp học.
Với những kết quả đạt được, trong năm mới này anh có kế hoạch, chiến lược gì cho sự phát triển và mở rộng của BMG Business Training?
Có thể nói năm 2011 là năm chúng tôi có rất nhiều mục tiêu lớn, mục tiêu thứ nhất là tăng trưởng gấp đôi so với năm 2010 bằng việc rộng cơ sở đào tạo tại các khu vực lân cận Tp.HCM. Thứ hai, là tiếp tục tăng độ nhận biết về thương hiệu BMG Business Training đồng thời tạo niềm tin tối đa trong tâm trí học viên và doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Tôi cho rằng, tất cả những hành động của ngày mai phải được bắt đầu từ một tầm nhìn của hôm nay, do vậy, chúng tôi đã hoạch định một chiến lược dài hạn như một hành trình để xây dựng thành công một thương hiệu giáo dục thực tiễn hàng đầu, và hiện nay chúng tôi đang đi trên chặng đường đầu tiên của hành trình này.
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – CT HĐQT BrainMark, Giảng viên BMG Business Training
Được biết anh là người đặc biệt yêu thích marketing, ngoài việc giảng dạy marketing, anh còn là Giám đốc marketing rồi tư vấn Marketing của những thương hiệu nổi tiếng ?
Trước khi tốt nghiệp đại học tôi đã làm marketing, tôi đam mê làm marketing, tư vấn marketing và đào tạo marketing. Tôi đã phụ trách marketing và xây dựng các thương hiệu Thái Tuấn, The EverRich, Emaster, BrainMark, Phát Đạt và tham gia tư vấn thương hiệu cho British Council, Vinasoy, SFC, Givral, Ranee, Bia Dung Quất, SCI, PVText… Tôi thích gắn bó lâu dài để làm nên một “câu chuyện cho thương hiệu”, vì để có một thương hiệu mạnh, ngoài tư duy chiến lược, chủ thương hiệu cần có thời gian và ngân sách để thực hiện. Hiện nay chúng tôi đang làm những câu chuyện thú vị như vậy.
Theo phong thủy tuổi mèo là tuổi thành công, có sự nghiệp vững vàng, anh có cùng suy nghĩ?
Chắc chắn rồi, có thể nói bản thân tôi cũng trải qua chặn đường nhiều khó khăn và thử thách, có lúc muốn bỏ cuộc cho khỏe, nhưng đến nay tôi chưa từ bỏ con đường của mình, đó có được xem là sự thành công chưa nhỉ? (cười). Tuổi mèo có nhiều điểm nổi bật, sự nhẹ nhàng, sâu sắc, nhưng cũng rất mạnh mẽ. Suy nghĩ lôgic trong từng việc, có sự chọn lọc kỹ càng, đi những bước chậm mà chắc nhưng đôi lúc phải tăng tốc trong một số chặng nhất định. Làm việc gì tôi cũng suy nghĩ đến hiệu quả lâu dài, nó mang lại giá trị gì, lợi ích ra sao cho cộng đồng và cho chính doanh nghiệp mình, và tất nhiên là được tiến hành trong bao lâu?. Nếu có hoạch định rõ ràng, tôi tin chắc con đường đi tới sẽ còn nhiều cơ hội thành công.
Mỗi doanh nghiệp trong nước phải vận động để bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế thế giới anh có nghĩ đây là thuận lợi?
Đến thời điểm này, công dân Việt Nam có thể vinh dự được xem mình là công dân của toàn cầu, mỗi quốc gia đều có vốn văn hóa khác nhau, có hoàn cảnh phát triển khác nhau, và chúng ta có quyền trải nghiệm, học hỏi và chọn lọc cho mình một tư duy sống phù hợp. Doanh nghiệp cũng vậy, khi kinh tế Việt Nam chúng ta hội nhập càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, chúng ta càng có thêm nhiều thách thức nhưng cũng không thiếu các cơ hội lớn. Tôi tin rằng, trong năm 2011 sẽ là năm đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của nhiều thương hiệu trong nước. Hãy chờ xem.
Phong Cách Doanh Nhân