FACEBOOK GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG QUẢNG CÁO CÓ THỂ CHẠY CÙNG LÚC
Trước đây, vào tháng 11/2019, Facebook đã thông báo về chính sách mới khi giới hạn số lượng quảng cáo đối với một Fanpage doanh nghiệp. Thì mới đây, Facebook cũng đã đưa ra một cách cụ thể và chính xác cách thức thực hiện chính sách mới đó.
Trong danh mục của các nhà quảng cáo sẽ bao gồm bốn cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ sẽ giới hạn số lượng quảng cáo có thể chạy cùng lúc. Việc này theo như Facebook sẽ giúp quá trình quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể :
“Khi một nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc, mỗi quảng cáo sẽ phân phối ít thường xuyên hơn. Điều này có nghĩa là ít quảng cáo thoát khỏi giai đoạn học hỏi (Learning Phase) hơn và nhiều ngân sách hơn được chi tiêu trước khi hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa hiệu suất.”
Giai đoạn học hỏi hay giai đoạn máy học chính là khoảng thời gian đầu mà AI của Facebook sẽ tự học để giúp quá trình phân phối quảng cáo trở nên hiệu quả nhất, tối ưu hiệu suất nhất. Giai đoạn này sẽ dựa trên đối tượng quảng cáo để hiển thị, phân tích sự phản hồi để từ đó học hỏi, giúp tối ưu mục tiêu chiến dịch của nhà quảng cáo cũng như tăng trải nghiệm người dùng.
“Trong giai đoạn học hỏi, hệ thống phân phối đang khám phá cách tốt nhất để phân phối bộ quảng cáo của bạn. Do đó, hiệu suất kém ổn định hơn và giá mỗi hành động (CPA) thường kém hơn. Giai đoạn tìm hiểu xảy ra khi bạn tạo mới quảng cáo hoặc thực hiện một chỉnh sửa quan trọng nào đó trên quảng cáo”
Theo đó, phải mất một khoảng thời gian ngắn để quá trình học hỏi của Facebook diễn ra, từ đó việc phân phối quảng cáo và hiệu suất sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Do đó mà theo Facebook, khi những nhà quảng cáo thực hiện việc chạy nhiều quảng cáo ở cùng một thời điểm thì những chương trình khuyến mãi sẽ không có hiệu suất quảng cáo tốt, hiệu quả kém.
Theo khảo sát của Facebook thì có tới 4/10 quảng cáo chưa kết thúc xong quá trình học hỏi hay giai đoạn máy học để có thể tối ưu việc phân phối và hiệu suất quảng cáo. Việc này xuất phát từ vấn đề có quá nhiều quảng cáo được khởi động cùng một thời điểm ngắn. Chính vì vậy mà Facebook phải thực hiện việc giới hạn số lượng quảng cáo trên một Fanpage có thể chạy cùng lúc.
Nhìn vào số liệu dưới đây, ta có thể xác định được số lượng quảng cáo tối đa ứng với mỗi cấp độ mà Facebook đề ra.
Theo đó, đối với những nhà quảng cáo có mức ngân sách dưới 100.000 đô (2,3 tỷ) mỗi tháng thì số lượng quảng cáo có thể chạy cùng lúc chỉ đạt ở mức 250. Mặc dù vậy, trong thực tế con số này cũng là khá nhiều, phù hợp với ngưỡng chi tiêu ở mỗi nhà quảng cáo ở mức độ nhỏ này.
Với các mức ngân sách lớn hơn thì số lượng quảng cáo có thể chạy cùng lúc sẽ tương ứng tăng dần lên từ 1.000, 5.000 và 20.000 cùng lúc. Đây là con số khá nhiều, tuy nhiên đối với những nhà quảng cáo trước đây thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook thì việc giới hạn này cũng ảnh hưởng không nhỏ.
Chính sách mới về giới hạn số lượng quảng cáo cùng lúc này sẽ được bắt đầu thực hiện vào tháng 2 năm 2021. Và việc thực hiện sẽ có sự luân phiên, do đó mà nhà quảng cáo sẽ có đủ thời gian để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo so cho phù hợp với chính sách mới này. Và những thông báo mới nhất về chính sách này sẽ được xuất hiện trong Trình quảng lý quảng cáo để giúp những nhà quảng cáo có thể theo dõi kịp thời sự thay đổi này.
Nếu chính sách giới hạn mới này mang đến hiệu suất quảng cáo tốt hơn, hiệu quả hơn trong thực tế thì sẽ không tác động nhiều đến chi tiêu quảng cáo tổng thể. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho Facebook mà còn đối với các đối tác quảng cáo, từ đó khuyến khích việc đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ nhiều hơn.