5 xu hướng tiếp thị Marketing trong ngày Black Friday năm 2019
Không chỉ đơn thuần là 1 ngày lễ mà giờ đây Black Friday còn là dịp lớn nhất trong năm về tăng trưởng doanh số bán hàng. Đây là cơ hội lớn cho các nhãn hàng và thương hiệu mở rộng thị trường và gia tăng tập khách hàng tiềm năng cho hãng. Đừng bỏ qua cơ hội ưu đãi lớn này và cùng nắm bắt lấy 5 xu hướng tiếp thị Marketing trong mùa Black Friday năm 2019 qua bài viết dưới đây!
Doanh số ngày Black Friday liên tục gia tăng
Đây được xem là tin cực tốt dành cho các thương hiệu, nhãn hàng khi doanh số bán hàng vào ngày Black Friday liên tục gia tăng. Theo thống kê năm 2018, doanh số thu được từ ngày Black Friday đạt $ 6.2B – tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.
Mua sắm trực tuyến tăng trưởng tốc độ mạnh
Vào ngày Black Friday năm 2018, chỉ số tăng trưởng về số lượt truy cập vào các trang web thương mại điện tử đã tăng 13%. Chi tiêu kỹ thuật số toàn cầu cho ngày Black Friday năm 2018 cũng tăng 36% so với năm 2017.
So với năm 2017, ba ngày lễ lớn nhất trong kỳ nghỉ lễ đều mang lại trên 28% doanh thu thông qua các sàn thương mại điện tử.
Lưu ý: Đừng thờ ơ với ngày Black Friday bởi doanh thu tạo ra trong ngày này là cực kỳ lớn. hãy tập trung tạo ra các chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm, những chiến dịch marketing mục tiêu để những nỗ lực của bạn được gửi đến khách hàng trọn vẹn và ý nghĩa nhất.
Đừng bỏ qua điện thoại
Điện thoại di động ảnh hưởng đến 67% cho hoạt động mua bán trực tuyến trong ngày Black Friday. nếu nhiều hơn 3/4 lượng khách hàng sử dụng điện thoại để trình duyệt mua sắm thì bạn nên xây dựng những giỏ hàng online để khách hàng thuận tiện việc mua bán. Tối ưu hóa quy trình đặt mua sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng đáng kể vào mùa lễ hội này.
Thêm vào đó, điện thoại di động cũng chiếm 49% trong tổng số lượng đơn đặt hàng. Thú vị hơn, khi mạng xã hội Instagram và Pinterest cũng tăng đột biến về doanh số ( khi mức tăng trưởng lần lượt 73% và 45%).
Tỷ lệ đơn hàng bị lãng quên trên điện thoại tăng cao
Số lượng đơn hàng bị lãng quên tại những giỏ hàng đã lựa chọn vẫn ở mức cao. Đây được xem là một vấn đề lớn cho các nhà bán lẻ trong dịp Black Friday. Theo thống kê cho thấy, năm 2018, tỷ lệ trung bình số đơn hàng bị bỏ quên chưa thanh toán trên thiết bị di động là 78%, và con số này tăng vọt ở Mỹ khi lên đến 86%.
Lưu ý: Hãy chắc chắn việc kết hợp bán hàng trên các thiết bị di động và mạng xã hội không chỉ giúp tăng trưởng doanh số mà còn rất quan trọng để thúc đẩy các chiến dịch marketing giúp người tiêu dùng ghi nhớ trang web của bạn và lưu tâm mua sắm.
Black Friday: thực sự là một kỳ nghỉ toàn cầu
Nếu như không phải từ 5-10 năm trước, Black Friday chắc chắn đã phát triển mạnh về tốc độ tăng trưởng mua sắm trên toàn thế giới. Mặc dù đã tăng gần 50% ở Bắc Mỹ, nhưng con số này được xem là tăng trưởng bứt phá ở Châu Âu và Trung Đông.
Tại Mỹ: 242%
Đức: 900%
Ý: 3,233%
Thổ Nhĩ Kỳ: 4.900%
Pháp: 4.900%
Mùa lễ Black Friday đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu
Dữ liệu của Google cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, sự quan tâm của người tiêu dùng vào ngày Black Friday đã tăng hơn gấp đôi.
Dữ liệu của Google cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, sự quan tâm của người tiêu dùng vào ngày Black Friday đã tăng hơn gấp đôi.
Mách nhỏ: Black Friday thực sự đã trở thành một ngày lễ trên toàn thế giới. Trong ngày này, bất kỳ thương hiệu nào cũng đều tận dụng sức nóng của ngày này để gia tăng doanh số. Người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất cho mình, điều cần làm của nhãn hàng là tạo ra những chiến dịch marketing có tiếng vang lớn kèm chất lượng sản phẩm tốt và ưu đãi khuyến mại hấp dận để giữ chân người dùng.
Tận dụng thời cơ khuyến mãi và miễn phí vận chuyển.
Nắm được xu hướng của người tiêu dùng, luôn tận dụng những ngày khuyến mại, đại hạ giá sâu các sản phẩm như trong ngày Black Friday sẽ giúp doanh nghiệp và nhãn hàng có chiến dịch marketing đúng đắn với sản phẩm phù hợp. Nắm được tâm lý khách hàng cùng việc đưa ra những ưu đãi hấp dẫn qua tin nhắn là một phần quan trọng giúp doanh thu tăng trưởng cao trong mùa Black Friday. Dưới đây là 3 lời khuyên hữu ích mà bạn có thể tham khảo:
Miễn phí giao hàng
58% người tiêu dùng nói rằng giao hàng miễn phí là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc mua sắm trực tuyến. Trong mùa lễ Tạ ơn năm ngoái, có tới 81% giao dịch và 90% đô la được chi cho các giao dịch bao gồm vận chuyển miễn phí.
Giống như hầu hết các thương hiệu, ALDO và Rue21 đều cố gắng thu hút tối đa khách hàng bằng cách lôi kéo họ bằng những chính sách ưu đãi vận chuyển hoàn toàn miễn phí.
Khuyến mãi sớm
Nhiều công ty đã bắt đầu đẩy mạnh các chiến dịch sale cho ngày Black Friday trước ngày lễ chính thức hàng năm trời. Amazon chính là thương hiệu tiêu biểu cho xu hướng này. Tại sao phải chờ đến đúng ngày Black Friday mới đưa ra ưu đãi cho người dùng, khuyến mãi sớm trước 1-2 tuần không phải là lựa chọn tốt hơn sao?
Ưu đãi cá nhân
Với những khách hàng thân thiết và tiềm năng, nên trao tặng họ những voucher giảm giá riêng với những ưu đãi thật hấp dẫn như để tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và níu giữ chân khách hàng nhớ đến thương hiệu mình.
Những mã khuyến mại đặc biệt này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thích thú mà còn là cách giữ chân họ lưu tâm đến thương hiệu mình nhiều hơn thông qua các chương trình khuyến mãi lớn.
Mách nhỏ: Đây là lúc bạn nên tận dụng những ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Miễn phí vận chuyển hay cách thức giao hàng tiết kiệm tới khách hàng được xem là những lựa chọn hay cho mùa lễ này.
Mong đợi doanh thu trên mỗi giao dịch lớn nhưng không nhất thiết là phải lớn hơn AOV
Dữ liệu khách hàng của Emarsys tiết lộ một vài điểm thú vị. Dự kiến tổng doanh thu tăng đột biến trong tuần lễ Black Friday. Vào năm 2018, 1 khách hàng của Emarsys đã thu được khoảng $ 447k doanh thu trong tuần Blakc Friday – tăng 13% so với doanh thu trung bình năm 2017, khoảng $ 388k.
Trong năm 2018, Số lượng mặt hàng của mỗi giao dịch đã tăng lên một vài phần trăm so với năm 2017. Dự kiến mỗi khách hàng sẽ đặt từ 2-3 mặt hàng cho mỗi giao dịch trong năm nay. Doanh thu tuần trong mùa lễ Black Friday cao hơn nhiều so với các tuần trước đó. Số liệu năm 2018 cho thấy, doanh thu trung bình cao hơn khoảng 77% so với các tuần trước đó, so với năm 2017, giá trị này chỉ đạt khoảng 60%. Giá trị này khoảng 60% trong năm 2017. Trong mùa lễ Black Friday năm 2019, dự kiến những con số tăng trưởng này sẽ còn nhiều hơn nữa.
Mách nhỏ: Bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho nhu cầu gia tăng của người dùng. Sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập, tốc độ truy cập trang web để mua bán hàng hóa, các mặt hàng đã mua, doanh thu.
Tạm kết
Black Friday không còn chỉ đơn thuần là một ngày lễ mà nó còn là sự kiện được trông chờ nhất năm với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá khủng đã diễn ra hàng tuần trước đó. Những trang thương mại điện tử lớn trên thế giới như Amazon, Target, Amazon, Walmart, Macy, và Apple luôn tận dụng cơ hội tốt này để tăng trưởng doanh thu kỷ lục. và với những doanh nghiệp, nhãn hàng, ngay từ bây giờ hãy lên chiến dịch marketing cụ thể và tập trung đúng đối tượng mục tiêu tiềm năng để gia tăng doanh số mùa Black Friday năm nay.
Theo Emarsys