FACEBOOK VÀ TIKTOK: NHÀ QUẢNG CÁO CHỌN AI? 

“Sinh sau đẻ muộn”, Tik Tok với việc mang đến những nội dung giải trí ngắn đang dần “chiếm thế thượng phong” và mang đến nhiều con số tích cực. Trong khi đó, Facebook lại đang cố gắng thay đổi để níu chân người dùng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin dưới đây. 

Trước hết, cùng nhìn lại điều mà Facebook đang phải đối mặt. Facebook đang phải vật lộn với lượng người dùng sụt giảm khi giới trẻ đổ xô đến TikTok và các đối thủ khác. Facebook lần đầu tiên phải chứng kiến mất người dùng hàng ngày trên toàn cầu, vào quý cuối cùng của năm 2021, với khoảng nửa triệu cá nhân thoát khỏi nền tảng thống trị một thời.

Sự sụt giảm này đặc biệt rõ rệt đối với những người dùng trẻ tuổi, những người đang bỏ chạy khỏi Facebook và thậm chí xa rời Instagram. 

Liên tiếp sóng gió, mới đây, Facebook còn ghi nhận mức tăng trưởng bằng 0 trong quý từ mảng quảng cáo. Đối với Mark mà nói, đây là “mức suy thoái tồi tệ nhất trong những năm gần đây”.

Nếu Facebook – nơi để tương tác, chuyện trò đang giảm mạnh “người dùng”, thì Tik Tok – cung cấp các nội dung giải trí ngắn lại đang tăng người dùng mỗi ngày. 

Theo số liệu mới nhất từ Tik Tok, tính đến tháng 7/2021, thị trường Đông Nam Á ghi nhận số người dùng hàng tháng rơi vào khoảng 240 triệu người, 1 tỷ lượt xem video và trung bình có khoảng 800 triệu video được sáng tạo mỗi tháng. 

Chưa dừng lại ở đó, gần đây Tik Tok tiếp tục gây xôn xao khi ra mắt Tik Tok Shop, không ngừng thu hút người bán, lẫn các nhà quảng cáo. 

TikTok Shop là một tính năng mới vừa được công bố năm 2022 của TikTok. Tính năng này cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của tài khoản TikTok. TikTok giờ đây không chỉ là một mạng xã hội giải trí mà nó đang kiêm nhiệm cả chức năng của một sàn thương mại điện tử.

Ưu điểm của Tik Tok Shop:

  • Vừa xem video giải trí vừa mua sắm online mà không cần thoát khỏi ứng dụng.
  • Thanh toán trực tuyến dễ dàng, trao đổi giữa người mua và người bán cũng vô cùng thuận lợi.
  • Đa dạng mặt hàng với nhiều lĩnh vực như thời trang, gia dụng, y tế, giáo dục,…
  • Hiển thị đầy đủ thông tin về giá, lượt đánh giá, lượt mua,…không khác gì so với các sàn thương mại điện tử lớn khác.
  • Giao diện đẹp, hấp dẫn người dùng phù hợp với mọi độ tuổi từ lớn đến bé.

Hạn chế của Tik Tok Shop:

  • Bạn cần thật sự đầu tư chất xám để cho ra những nội dung mới mẻ với tần suất thường xuyên.
  • Nội dung xây dựng cần có định hướng rõ ràng, mạng bản sắc và đặc trưng riêng của nhà kinh doanh.
  • Nhu cầu của người mua được hình thành hay được gợi mở từ cảm xúc khi xem video. Việc ra quyết định mua hàng cũng phần lớn do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm đó. Đây có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với ai có ý định kinh doanh trên Tik Tok Shop.

Bạn có lựa chọn Tik Tok Shop để quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng không? Cùng chia sẻ ý kiến với BMG nhé. 

Dù là nền tảng nào, các “nhà quảng cáo” hãy nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội tiếp cận khách hàng. Nếu bạn muốn phát triển tư duy và thành thạo xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook/ Tik Tok thì tham khảo khóa học Chuyên viên Digital Marketing tại BMG: https://www.bmg.edu.vn/bmg/khoa-hoc/digital-marketing-tools/