“Căn Hộ Hàng Hiệu” và chiến lược đầu tư tiện ích bạc tỷ cho cư dân
Định giá sản phẩm là cả một nghệ thuật trong ngành Marketing.
Một ví dụ điển hình trong việc định giá:
Một thương hiệu thời trang cao cấp tại Singapore có đối tượng khách hàng cao cấp. Thương hiệu có chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và toạ lạc trong những cửa hàng sang trọng.
Trong một chiến dịch kích cầu sản phẩm cuối năm, giám đốc marketing của hãng này quyết định giảm giá sản phẩm 70% với hi vọng tăng doanh thu gấp 3-4 lần.
Tuy nhiên, hàng giảm giá còn chậm hơn khi chưa giảm giá. Ông chủ thương hiệu quyết định tăng giá sản phẩm lên như cũ. Thì tốc độ bán hàng lại rất tốt.
Và việc định giá này đã được áp dụng thành công cho các phân khác bất động sản hạng sang. Trong khi có đến 95% dự án bất động sản trên thị trường áp dụng phương thức tham chiếu dựa trên giá thành sản xuất. 5% các dự án thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang định giá dựa trên trải nghiệm khách hàng.
Trên thị trường đã có một số các thương hiệu thành công với chiến lược giá này.
- Dự án Capital Land của Singapore
- Thời điểm công bố dự án: Đầu tháng 4
- Thiết kế căn hộ: Định hướng âm nhạc Delasol
- Địa điểm: Đường Tôn Thất Thuyết, quận 4.
- Giá giao động từ 70-80 triệu/m2.
Đây được coi là dự án có giá cao nhất tại Quận 4
Mặc dù, sở hữu mức giá cao, nhưng sau lễ công bố dự án đã có gần 400 căn hộ được đăng ký quyền chọn mua sau 1 tháng.
- Dự án Green Star Sky Garden
- Thời điểm công bố dự án: Tháng 4
- Dự án căn hộ Detox hạng sang đầu tiên tại Việt Nam
- Địa điểm: Đường Nguyễn Lương Bằng ngay sát Phú Mỹ Hưng.
- Giá: 40 triệu/m2.
Sau công bố đợt 1, dự án hồi tháng 4 đã có tới 1.200 nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua.
Không dễ để áp dụng chiến lược giá đỉnh
Định giá cao là ước mơ của rất nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có được điểm nổi bật để đạt đến đẳng cấp áp dụng mức giá này. Đây được xem là lý do tại sao rất ít thương hiệu có khả năng áp dụng được mức giá này.
Điều kiện đầu tiên, các chủ đầu tư dự án phải thuộc nhóm dẫn đầu thị trường và có uy tín
Thứ 2, quá trình vận hành và chất lượng của dự án phải đạt mức chỉnh chu, hoàn hảo.
Thứ 3, dự án phải chứng tỏ được sự khác biệt và đẳng cấp của mình.
Đối với dự án Green Star Sky Garden ngoài các tiện ích cơ bản của dự án hạng sang như hồ bơi, trung tâm thương mại thì dự án còn trang bị thêm các tiện ích về sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.
Tất cả các căn hộ tại Green Star Sky Garden đều trang bị phòng tắm nano hồng ngoại và sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí.
Hồ tắm khoáng nóng Osen cực đại nằm phân bổ trong dự án cũng là điểm đặc biệt của dự án về các tiện ích sức khỏe kèm theo, hệ thống cửa hàng detox và các khu Spa, fitness, thực phẩm Organic. Các tiện ích mang lại đều đánh mạnh vào sự quan tâm đến sức khỏe của người mua nhà.
Ngoài những tiện ích về sức khỏe ra, dự án còn tạo ra một môi trường thiên nhiên với hàng loạt các khu vườn nhiệt đới, các không gian xanh.
Đối tượng khách hàng hướng tới là khách hàng cao cấp tại khu Nam có phong cách sống hiện đại, đòi hỏi một tiêu chuẩn sống rất cao.
BMG Business Training