KHÁC NHAU GIỮA BRAND MARKETING & TRADE MARKETING TRONG DƯỢCPHẨM

07 - 06 - 2018

Trong ngành dược phẩm, Trade Marketing vẫn là một mảng được ưu tiên hơn với Brand Marketing. Tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt tại điểm bán về chiết khấu, sự ra đời hàng loạt của các loại biệt dược có cùng công dụng  thì việc xây dựng được Brand tr

KHÁC NHAU GIỮA BRAND MARKETING & TRADE MARKETING TRONG DƯỢC PHẨM

Trong ngành dược phẩm, Trade Marketing vẫn là một mảng được ưu tiên hơn với Brand Marketing. Tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt tại điểm bán về chiết khấu, sự ra đời hàng loạt của các loại biệt dược có cùng công dụng  thì việc xây dựng được Brand trong tâm trí khách hàng là một yếu tố quyết định sự thành công của nhãn hàng.

  1. BRAND MARKETING

Brand marketing _ chiến thắng trong tâm trí người tiêu dùng là các hoạt động marketing tập trung củng cố niềm tin và thế mạnh cho thương hiệu.

 

Bao gồm các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như TV, radio, báo in, tạp chí, biển bảng, Banner báo mạng, công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc, Mạng xã hội Facebook, Twitter...)

Brand Marketing mới được các Marketer trong Dược phẩm chú trọng 1-2 năm trở lại đây.

      B. TRADE MARKETING

Trade marketing _ chiến thắng tại điểm bán là hoạt động marketing hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng. Trade marketing thực hiện các chương trình truyền thông tại chính các điểm bán lẻ, bao gồm các hoạt động:

  • POSM: tờ rơi, Poster, kệ trưng bày, quà tặng, biển đèn, mô hình sản phẩm...
  • Sự kiện: Hội thảo khoa học, tư vấn sức khỏe cộng đồng, dùng thử sản phẩm, phát Sample 
  • Khảo sát thị trường, khảo sát nhu cầu khách hàng.

      C. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BRAND VÀ TRADE MARKETING

  • Mục đích:

Brand marketing gieo thông tin vào đầu khách hàng củng cố niềm tin.

Trade marketing thuyết phục khách hàng.

  • Cách thức tiếp cận:

Brand marketing tiếp xúc gián tiếp qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Trade marketing tiếp xúc trực tiếp và hỗ trợ theo nhu cầu.

Brand marketing kéo khách hàng đến với công ty. Trade marketing đẩy hàng hóa đến với khách hàng (gián tiếp).ư

  • Lợi ích mang lại

Brand marketing nói về những giá trị lâu dài.

Trade marketing nói về giá trị tức thời.

Brand marketing là lính không quân. Trade marketing là lính biệt kích. Mục tiêu chính là khách hàng.

 Post by BMG

bmg