27 - 08 - 2018

Cuộc chiến phân chia miếng bánh thị phần giao thức ăn trực tuyến.

Cuộc Chiến Vận Chuyển Thức Ăn Của Các Nhà Vận Chuyển

Nhanh chóng, gọn nhẹ, tiện lợi, ngồi nhà - ăn quán cùng việc gia tăng trong việc mua sắm qua mạng là những nguyên nhân khiến việc bùng nổ thị trường giao thức ăn nhanh. Theo sau là cuộc đua khốc liệt nhằm chiếm lĩnh thị phần giữa các doanh nghiệp.

Xuất hiện nhiều ứng dụng gọi món

Loship –công ty con của Lozi thành lập vào tháng 11 đáp ứng được nhu cầu dử dụng trà sữa tại gia của một số tín đồ trà sữa. Sau 1 tuần triển khai Loship đã bắt đầu mở rộng thêm nhiều sản phẩm ẩm thực khác. Và chỉ sau 22 tuần hoạt động loship đã có hơn 200 thực đơn cho khách hàng chọn lựa.

Foody

Bắt đầu hoạt động: từ giữa năm 2012

Mục đích: Tạo ra một cộng đồng tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống và các dịch vụ hàng quán khác tại Việt Nam.

Now.vn (tên miền trước kia là DeliveryNow.vn)

Sàn giao dịch thương mại điện tử do Foody thành lập và vận hành

Mục đích: Cung cấp dịch vụ giao hàng hóa và món ăn tận nơi cực kỳ thuận tiên trên máy tính và ứng dụng di động với nhiều tiện ích như giao tận nơi hay vận chuyển nhanh.

GrabFood

Được đưa vào hoạt động trong khoảng thời gian gần đây, là một trong những dự án nhằm xâm nhập vào thị trường vận chuyển thức ăn của Grab.

Dịch vụ đã xuất hiện ở rất nhiều quốc gia Singapore, Thái Lan, Indonesia… tuy nhiên ở Việt Nam thì chỉ đang trong quá trình thử nghiệm. Khi sử dụng Grabfood thì khách hàng có thể đặt trực tiếp thông qua ứng dụng grab.

Tăng trưởng thị trường và miếng bánh thị phần 

 

Theo một báo cáo từ Euromonitor, Thị trường thức ăn trực tuyến Việt Nam đang có xu hướng dịch chuyển từ 33 triệu USD tăng lên tới 38 triệu USD cho đến năm 2020. Tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đặt món trực tuyến là 11% mỗi năm.

Trong khi đó theo dự báo của Research and Markets thì trong giai đoạn 2016-2021  thị trường giao thức ăn và thực phẩm của toàn cầu tăng trưởng 15,25%

Cạnh đó, Technavio cũng đưa ra dự báo thị trường giao thức ăn trực tuyến sẽ có thể tăng đến 32% từ 2017-2021.

Dù cho mức độ tăng trưởng thị trường ở Việt Nam ko quá cao nhưng với sự nhúng tay của nhiều doanh nghiệp thì thị trường đặt món trực tuyến được dự báo sẽ là địa hạt của cuộc chiến mới sau cuộc chiến gọi xe.

BMG Business Training

bmg