25 - 04 - 2014

Hôm 12 tháng 10 năm 2013, tại khách sạn New Epoch (TP.HCM), Học Viện Quốc tế BMG phối hợp với Pharma Marketing Academy và BrainMark Consulting & Training, tổ chức buổi hội thảo Marketer Talkshow 35: “Pharma Marketing – Changing Trends”

[MT 35] Pharma Marketing – Changing Trends

Hôm 12 tháng 10 năm 2013, tại khách sạn New Epoch (TP.HCM), Học Viện Quốc tế BMG phối hợp với Pharma Marketing Academy và BrainMark Consulting & Training, tổ chức buổi hội thảo Marketer Talkshow 35: “Pharma Marketing – Changing Trends”.

Theo đó, mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về những xu hướng mới trong Marketing Dược tại Việt Nam. Sự kiện đã thu hút được rất đông đảo người quan tâm và tham dự. Chương trình được sự bảo trợ truyền thông từ trang thông tin điện tử MarketerVietnam.vn.    

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-01_1

Hội trường khá đông người tham dự

Trong những năm gần đây, lĩnh vực Dược có nhiều chuyển biến tích cực và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước những thay đổi rất nhanh về chính sách và quy chế trong ngành, mối quan hệ giữa các công ty Dược và khách hàng y tế, cũng như những thách thức về tính hiệu quả trong mô hình Marketing truyền thống đã khiến cho các doanh nghiệp thiếu những giải pháp tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nhất.

Xuyên suốt buổi hội thảo: “Pharma Marketing – Changing Trends”, các vị diễn giả đã lần lượt chia sẻ những xu hướng trọng tâm trong Marketing Dược, được cho là xuất phát từ sự chuyển biến trong chính sách nhà nước và những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng.

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-02_1

Ông Nguyễn Thành Danh mở đầu buổi chia sẻ

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ rất bổ ích đến từ ông Nguyễn Thành Danh, Former Head of Business Operation, Pfizer Vietnam về tổng quan thị trường Dược phẩm và những xu hướng trong Marketing Dược tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong vai trò của nhà quản lý và giám sát ở nhiều công ty dược trong nước và trên thế giới như Sanofi-Aventis (Pháp), AstraZeneca Vietnam, Bayer Schering AG (Đức) tại Việt Nam, ông đã đưa ra nhận định rằng ngành Dược phẩm có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Cụ thể, với tình trạng dân số gia tăng đi cùng với việc nhà nước đang có những chính sách phát triển y tế, gia tăng mạng lưới bệnh viện tư và phát triển chuyên sâu các bệnh viện trung ương, đã mở ra những cơ hội lớn cho các hãng dược phẩm trong và ngoài nước. Điều này đã tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những doanh nghiệp Dược. Cũng từ đó, tiếp thị truyền thống y khoa của ngành Dược bắt đầu thoát ra khỏi những lối mòn cũ.

Phương thức chú ý của Marketing cũng đã thay đổi: "Nếu như trước đây, việc tiếp cận bác sỹ và nhân viên y tế (đối tượng khách hàng trọng tâm) chỉ phụ thuộc vào 2 phương hướng chủ chốt là chiến lược gia tăng trình dược viên và tổ chức, tài trợ hội thảo y khoa chuyên môn, thì giờ đây, mô hình Marketing ngành Dược đã được tối ưu hóa sử dụng cách tiếp cận đa kênh.

"Việc này đã giúp các doanh nghiệp Dược gia tăng được nhận diện thương hiệu và thông điệp sản phẩm cũng như sử dụng nguồn lực Marketing hiệu quả hơn." ông Nguyễn Thành Danh cho biết.  

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-03_1

Cùng chia sẻ những quan điểm với ông Nguyễn Thành Danh là bà Nguyễn Trình Thùy Trang, Communication Manager đến từ tập đoàn Roche Pharmaceuticals.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực truyền thông tại các công ty đa quốc gia như Abbott, Kimberly Clark, FedEx, HardRock, v.v… bà đã truyền tải được tầm quan trọng của quan hệ công chúng trong các chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu trong ngành Dược đến với khán giả tham dự.

Theo bà, khi các công ty khác nhau bắt đầu cung cấp trên thị trường nhiều sản phẩm có cùng một chức năng, thì người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm hay một thương hiệu. Chính vì thế, hiện nay nhiều doanh nghiệp Dược đã để tâm hơn đến việc tác động một cách khéo léo vào tâm thức của người tiêu dùng.

"Ngoài ra, để thực hiện được những chiến dịch về quan hệ công chúng thành công, các công ty Dược phải nghiêm túc thực hiện việc nghiên cứu thị trường để thực sự am hiểu về người tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng của khách hàng tiềm năng." bà Trang cho biết thêm.

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-04_1

Bà Nguyễn Trình Thùy Trang tiếp tục chương trình với phần chia sẻ của mình

Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân, Phó Tổng Giám Đốc BrainMark Consulting & Training, Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Công ty Dược Hậu Giang, Công ty Rohto Mentholatum, Công ty Bicamex DTC, British Council, Tập đoàn FPT, Công ty VinaGame, Công ty Sony, … cũng có mặt để giao lưu với khán giả. Tham dự buổi hội thảo, ông Nguyễn Thanh Tân đã thể hiện sự trăn trở về những vấn đề mà các công ty Dược Việt Nam vẫn còn thiếu như các phương thức thiết kế thương hiệu hiệu quả, các chiến lược thiếp thị dài hạn nhằm tiếp cận được khách hàng mục tiêu, v…v…

 

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-05_1

Ông Nguyễn Thanh Tân tham gia chia sẻ

Ông Nguyễn Ngọc Hải – Group Product Manager, Abbott Laboratories chia sẻ kinh nghiệm Marketing về ngành sữa với khán giả

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-06_1

Ông Nguyễn Ngọc Hải – Group Product Manager, Abbott Laboratories chia sẻ kinh nghiệm Marketing về ngành sữa với khán giả

Ông Võ Trùng Dương – Business Development Director, OhYeah Communications bổ sung các thông tin bổ ích về việc ứng dụng các kênh Digital trong Marketing Dược phẩm:

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-07_1

Ông Võ Trùng Dương

“Chương trình đã mang lại cho chị nhiều thông tin bổ ích trong ngành Dược. Đặc biệt, các vị diễn giả cũng giúp tôi hệ thống được kiến thức sau nhiều năm đi làm.”, chị Phạm Thị Tuyết Trinh, Trình Dược viên tại tập đoàn Glaxo Smith Kline chia sẻ. Cũng theo Trinh, chị hoàn toàn hài lòng với về nội dung chương trình cũng như cách thức tổ chức. Đây chính là động lực để chị có thể tiếp tục tham gia những buổi hội thảo tiếp theo do Học Viện Quốc Tế BMG tổ chức.   

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-08_1

Các bạn tham gia đặt câu hỏi

Có thể nói, chương trình đã giúp khán giả tham dự có thể phần nào hiểu rõ hơn những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức từ những thay đổi trong ngành Dược. Từ đó, người nghe có thể đưa ra được những chiến lược mới về sản phẩm, cách thức tiếp cận thị trường phù hợp cũng như có thể xây dựng mối liên kết mang tính y khoa giữa doanh nghiệp Dược và khách hàng một cách chặt chẽ nhất.

Marketer-Talkshow-35-Pharma-Marketing-Changing-Trends-diễn-ra-thành-công-hinh-09_1

Trao quà cho những câu hỏi hay và xuất sắc

bmg