18 - 03 - 2012

Vào lúc 8h sáng ngày 18/3/2012 tại Café Sách Phương Nam đã diễn ra Buổi giao lưu "BMG Café Sunday" chuyên đề: Bí quyết để trở thành một Chuyên Viên PR thực thụ! do BMG phối hợp cùng các bạn học viên lớp PRC26 tổ chức.

BMG Cafe Sunday: Bí Quyết Để Trở Thành Một Chuyên Viên PR Thực Thụ!

Vào lúc 8h sáng ngày 18/3/2012 tại Café Sách Phương Nam đã diễn ra Buổi giao lưu "BMG Café Sunday" chuyên đề: Bí quyết để trở thành một Chuyên Viên PR thực thụ! do BMG phối hợp cùng các bạn học viên lớp PRC26 tổ chức. Chương trình với sự tham gia của diễn giả là Ông Nguyễn Quốc Bảo, GĐĐH Công ty PR Awareness ID, có hơn 16 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực PR/ Marketing; trưởng nhóm phát triển dự án cho nhãn hàng Kotex, đoạt giải thưởng Chiến dịch PR xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương và đồng thời là chuyên gia tư vấn chiến lược cấp cao cho các doanh nghiệp Mead Johnson, Abbott, Kimberly Clark, , Vinamilk, SPM, Bayer Healthcare, United Pharma, An Sinh Hospital…

Ngoài ra chương trình còn có sự góp mặt của hai vị khách mời giao lưu: Anh Trương Vũ Hoàng Khánh đến từ CLB Marketer Vietnam - hiện đang là Chuyên viên lập kế hoạch truyền thông công ty truyền thông Maxus Global và Chị Đỗ Phương Thảo, học viên lớp PRC23, MC, Biên tập viên Đài truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh.

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-01

Các diễn giả tham gia chương trình

PR là một ngành nghề tuy còn non trẻ nhưng lại có bước phát triển rất mạnh ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm PR. Bản thân mỗi người khi muốn trở thành một chuyên viên PR thực thụ đòi hỏi rất nhiều tố chất cũng như kỹ năng cần rèn luyện thường xuyên. Theo các diễn giả, ngoài sự tự tin, năng động và đam mê với nghề còn cần sự giao tiếp và truyền thông hiệu quả, có sức chịu đựng áp lực, thích viết và thể hiện sự sáng tạo để luôn tạo ra sự mới mẻ, và nhất là phải có cảm xúc, phải làm việc với đối tác cũng như khách hàng một cách chân thành nhất, “Hãy để cảm xúc đắm chìm trong cảm xúc”.

Ngoài ra, những kỹ năng cần thiết của một chuyên viên PR chuyên nghiệp cũng được diễn giả và các vị khách mời đề cập kĩ trong buổi giao lưu. Kỹ năng lập kế hoạch PR, viết lách, làm việc với PR agency, thiết lập và quản lý mối quan hệ với giới báo chí và truyền thông, kỹ năng tổ chức họp báo và sự kiện, kỹ năng xử lý khủng hoảng… Mọi người sau khi lĩnh hội được những kỹ năng này có thể giao tiếp tốt với giới truyền thông để trao đổi những thông điệp tốt; có cách làm việc linh hoạt, phản ứng nhanh (responsive) cũng như phản ứng nhanh với thông tin thị trường và khả năng lường trước rủi ro.Thêm vào đó, mọi người cũng cần không ngừng học hỏi, rèn luyện sự hiểu biết về xã hội và giới truyền thông.

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-02

Tận tình chia sẻ

Những kỹ năng này cũng cần được vận dụng để trở nên thuần thục và nhuần nhuyễn, giúp chúng ta có một nền tảng vững chắc để vững bước hơn trong nghề. Điều này được thể hiện thông qua những case study thú vị. Đó cũng chính là những kinh nghiệm mà diễn giả và các vị khách mời đã trải qua. Đặc sắc nhất có lẽ là case study về sản phẩm bánh trung thu của Kinh Đô. Với chủ đề “Tết của tình thân”,  những từ liên quan đến tình yêu thương như “chia sẻ”, “quan tâm”, “tình thương”, “tình đồng nghiệp”… để giúp cho người tiêu dùng định hình về Kinh Đô, mặc dù quãng thời gian để khách hàng có ấn tượng sâu sắc về sản phẩm đến 2-3 năm.

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-04

Toàn cảnh không gian chương trình

Phần cuối chương trình, nhiều câu hỏi hay được đặt ra. Chương trình như được khuấy động lên. Những vấn đề về thông tin bóp méo sự thật là những rủi ro hay xảy ra trong PR hay những khó khăn trong việc lên kế hoạch PR cho những “sản phẩm nhạy cảm” như rượu bia, thuốc lá, một số loại dược phẩm… đều được chia sẻ rất thân tình và câu trả lời được nhiều người đồng tình.

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-05

Đặt câu hỏi cho diễn giả

Với việc trình bày những điểu cốt lõi nhất cùa nghề PR, chương trình thật sự đã giúp nhiều bạn trẻ cảm thấy thích thú và mong muốn có cơ hội được trải nghiệm thực tế. Ngoài việc giao lưu các câu hỏi mang tính chất chuyên môn, các bạn tham dự còn được mở rộng mối quan hệ qua tiết mục Networking giới thiệu bản thân và kết nối với mọi người xung quanh qua việc trao danh thiếp.

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-06

Tham gia đặt câu hỏi nhiệt tình

Trước khi buổi giao lưu kết thúc, diễn giả Nguyễn Quốc Bảo đã nhắn nhủ: “Khó khăn chỉ đến với những người bản lĩnh. Mình may mắn được nhận khó khăn, trong công việc, đời sống hay tình cảm…Và nhất là chúng ta có thể học được điều gì đó trong thất bại của mình”. Câu nói này được hưởng ứng bằng một tràng pháo tay giòn giã của mọi người.

Có mặt từ đầu buổi giao lưu, bạn Tchou Vĩ Thành, học viên BMG lớp Chuyên viên PR chuyên nghiệp chia sẻ: "Nội dung hôm nay thật thú vị, ngoài chương trình học ở trường, mình còn học được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm từ Thầy Bảo và anh Khánh, chị Thảo. Mong rằng BMG sẽ tổ chức nhiều nhiều chương trình giao lưu ngoại khóa như thế này cho học viên!"

tuong-trinh-buoi-giao-luu-BMG-cafe-sunday-18-3-2012-07

Mạnh dạn chia sẽ quan điểm

BMG xin cảm ơn sự chia sẻ đầy nhiệt huyết của ba vị diễn giả thân yêu của chúng ta, cảm ơn sự quan tâm nhiệt tình của tất cả các bạn học viên và các bạn trẻ có mong muốn trở thành những chuyên viên PR chuyên nghiệp. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình Café Sunday lần sau.

Tham khảo các khóa học Chuyên viên PR chuyên nghiệp tại BMG. 

bmg