Tối ưu hóa giải pháp Trade Marketing

Trade Marketing là hoạt động có ý nghĩa với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng khi triển khai các chương trình marketing tại điểm bán. Trade Marketing chính là sự giao thoa giữa 3 đối tượng: Customer (Người bán lẻ), Shopper (Người mua hàng), Brand (Thương hiệu).

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Tìm hiểu về Trade Marketing

  • Xu hướng phát triển của Trade Marketing.
  • Vai trò của Trade Marketing trong họat động kinh doanh
  • Phân biệt giữa Brand – Sales – Trade
  • Phân tích mô hình: Customer - Brand – Shopper
  • Nhu cầu người bán (customer insight)
  • Nhu cầu người mua (shopper insight)

 2. Phân tích hệ thống phân phối

  • Phân tích mô hình phân phối, chính sách phân phối
  • Đánh giá hệ thống phân phối
  • Hoạt động Trade Marketing phù hợp với mô hình phân phối
  • Phân tích kênh phân phối thực tiễn

 3. Các công cụ phát triển nhãn hàng trên kênh phân phối

  • Phân biệt ATL (Above the line) & BTL (Below the line)
  • Xu hướng ATL & BTL: mức độ tác động lên doanh số, nhãn hàng, …
  • Phối hợp ATL và BTL trong các chiến dịch Trade Marketing
  • Trưng bày (Merchandising) và nhận diện từ điểm bán

4. Xây dựng chương trình khuyến mãi

  • Khuyến mãi và các hình thức khuyến mãi
  • Quy trình xây dựng kế hoạch khuyến mãi
  • Hoạt động triển khai, kiểm soát và đánh giá chương trình khuyến mãi
  • Lập dự báo sản lượng, Logictics và lập ngân sách

5. Kỹ năng field work và giám sát thị trường

  • Kiểm tra và đánh giá các hoạt động triển khai trade marketing
  • Hoạt động tìm hiểu thông tin thị trường cạnh tranh
  • Tìm hiểu thông tin nhu cầu về Shopper , retailer

6. Thực hành thực tế thị trường

  • Học viên khảo sát thị trường
  • Học viên báo cáo khảo sát

7. Lập kế hoạch Trade Marketing

  • Lập kế hoạch năm và lập kế hoạch từng chương trình
  • Các bước của kế hoạch Trade Marketing
  • Xây dựng các hoạt động hỗ trợ bán hàng
  • Thực hành lập kế hoạch trade marketing

8. Đo lường hiệu quả Trade marketing

  • Thiết lập hệ thống: biểu mẫu, cơ sở dữ liệu
  • Các công cụ đo lường- KPIs cho hoạt động trade marketing

9. Báo cáo đề án tốt nghiệp

  • Học viên trình bày kế hoạch trade marketing hoàn thiện

 

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

  • Giáo trình học của Học viện BMG International Education bằng tiếng Việt.
  • Phục vụ Coffee and tea trước giờ vào lớp học.
  • Học viên thực hành tương tác theo phương pháp ITP của BMG International Education.
  • Đào tạo theo tiêu chí: “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”.
  • Học trực tiếp với Giám Đốc Marketing có kinh nghiệm nên bạn sẽ tự tin khi bắt tay vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp.
  • Trong bài giảng có sử dụng case study từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

 

HÌNH ẢNH BMG

   

 

 

   

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Nhân viên Marketing, Kinh doanh, Sales.
  • Những bạn yêu thích Marketing, Thương hiệu muốn có nghề chuyên nghiệp.
  • Sinh viên muốn chuẩn bị kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm.

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

  • Tặng vali cao cấp khi đăng ký trong tháng 5/2017.

 

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

 

ThS. Nguyễn Thanh Tân

Viện Trưởng Viện Quản trị Quốc tế

CT HĐQT Công ty CP Quốc tế BMG

     

ThS. Tiền Gia Trí

Giám Đốc Điều hành

Mekong Special

 

 Lê Kim Tú

 Giám Đốc Điều Hành

 tại công ty Rạng Đông

    

 ThS. Phạm Ngọc Sơn
 Tổng Giám đốc
 Công ty Vang Phố

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Nguyễn Hoài Thùy Nhi - Sinh viên ĐH Hoa Sen

                                                 "BMG mang đến nhiều cơ hội va chạm thực tế và tạo môi trường tốt trong việc xây dựng nhiều mối quan hệ hữu ích đúng với tiêu chí: "Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp."



Nguyễn Tiến Long - Sinh viên CĐ Kinh Tế

                                                                                                          "Ngoài học được những kiến thức trên lý thuyết mà tôi còn học được rất nhiều điều từ những tình huống thực tiễn. Tôi rất thích phương pháp dạy thực tiễn của trường BMG. Đặc biệt các học viên khác trong lớp là những người đã đi làm nên tôi cũng học được nhiều kinh nghiệm cho bản thân."



Phan Thị Hải Huỳnh - Sinh viên

                                                             "Bài giảng từ kinh nghiệm thực tế và sự nhiệt tình của giảng viên đã tạo sự sinh động trong giờ học, học viên có nhiều cơ hội tranh luận từ đó việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều."



Nguyễn Gia Quốc Sử - Dalat Palace Golf Club

                                                                           "BMG có phương pháp giảng dạy dễ hiểu và thực tiễn. Học viên không phải học lý thuyết nhiều, bên cạnh đó còn được thực hành với nhiều tình huống sinh động, cụ thể để học viên có thể nắm vững hơn nũa kiến thức được học." 



Đoàn Cẩm Linh - Công ty Hưng Nam

                                                                                             "Lớp học rất vui và thoải mái, học viên nhận được nhiều thông tin và kinh nghiệm thực tế từ Giảng viên của BMG. Nhìn chung tôi hài lòng về khóa học Marketing này. Bên cạnh đó, trường cũng tạo mọi điều kiện để học viên học tập tốt hơn: cơ sở vất chất, hỗ trợ HV..."



lop hoc marketing

bmg