Quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Quản lý bán hàng là một trong những chức danh rất quan trọng ở bất kỳ một doanh nghiệp nào, bạn là người đưa ra những quyết định quan trọng nhằm cải thiện được chỉ tiêu doanh số mang lại những giá trị rất lớn cho doanh nghiệp qua từng năm phát triển. Vậy làm sao để quản lý bán hàng hiệu quả?

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: MARKETING DÀNH CHO QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Trong quá trình điều hành, người Quản lý bán hàng cần biết những kiến thức marketing căn bản để phối hợp với phòng marketing, đồng thời triển khai các chương trình marketing hiệu quả. Do vậy trong phần học này, những kiến thức marketing cô đọng nhất sẽ được đề cập dành cho Quản lý bán hàng chuyên nghiệp

•  4P và 4C trong Marketing / 4P and 4C in Marketing.

•  Quản trị marketing dành cho bán hàng / Marketing Management for Sales Managers.

•  Mối quan hệ giữa Marketing và Sales trong kinh doanh / Relationship of Sales and Marketing in Business.

•  Trade Marketing hiệu quả / Effective Trade Marketing.

•  Tình huống phối hợp giữa Sales và Marketing / Case study: Sales in Association with Marketing.

 

Phần 2: KỸ NĂNG TRONG QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Phần học này được bổ sung trong quá trình học nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết trong quá trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Từ kỹ năng giao tiếp thông thường đến các kỹ năng trưng bày hàng hóa, thúc đẩy bán hàng chuyên dành cho Quản lý Bán hàng sẽ tạo ra sự tự tin và chuyên nghiệp cho từng người quản lý bán hàng.

  • Kỹ năng thúc đẩy chỉ tiêu bán hàng / Improving Sales Targets.
  • Kỹ năng trưng bày sản phẩm tại điểm bán / Merchandising and Product Display Skills.
  • Kỹ năng thiết lập, quản lý và phát triển đội ngũ bán hàng / Leadership in Sales Management.
  • Kỹ năng theo dõi, quản lý công nợ bán hàng / Debt Management in Professional Sale

Phần 3: CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI

Mỗi sản phẩm cần có một hệ thống phân phối được đội ngũ bán hàng xây dựng từng ngày trên cơ sở của một chiến lược phân phối được Giám đốc Bán Hàng thiết lập. Trong phần học này, học viên BMG được giảng viên chia sẻ thực tiễn về chiến lược xây dựng kênh phân phối hiệu quả và chính sách phân phối bán hàng.

  • Bản chất của kênh phân phối / The Nature of Distribution Channels.
  • Các mô hình phân phối / Distribution Models.
  • Xây dựng hệ thống phân phối / Distribution Channels Design and Strategies.
  • Chiến lược phân phối trong hệ thống bán sỉ và lẻ / Wholesaling and Retailing Management.
  • Chính sách phân phối cho các nhà bán sỉ và lẻ / Wholesale and Retail Distribution Policies.
  • Phương pháp tuyển chọn nhà phân phối sỉ / Wholesalers Selection and Recruitment.
  • Chiến lược bán hàng kênh Modern Trade / MT Strategies and Management.

Phần 4. QUẢN TRỊ BÁN HÀNG DÀNH CHO QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Nhà quản lý bán hàng cần có kiến thức quản trị, đặc biệt là quá trình vận hành tổ chức và đội ngũ bán hàng. Phần học này được thiết kế nhằm mang đến cho học viên nắm bắt những xu hướng quản lý chuyên nghiệp và hiện đại. Qua phần này học viên sẽ nắm bắt kiến thức quản trị thông tin, lực lượng bán hàng, logistic…

  • Quản trị dịch vụ khách hàng / Customer Service Management.
  • Quản trị các khách hàng trọng điểm / Key Account Management.
  • Quản trị hiệu quả mối quan hệ giữa Marketing & Sales / Sales and Marketing Relationship Management.

Phần 5: CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH BÁN HÀNG DÀNH CHO SALES MANAGER

Đây là phần học quan trọng giúp học viên có tư duy chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh, tầm nhìn chiến lược trong bán hàng, cùng hiểu và hoạch định chiến lược kinh doanh và xây dựng chiến lược bán hàng cụ thể. Đồng thời trong phần này học viên sẽ được tiếp cận việc quản trị mối quan hệ giữa phòng bán hàng và Marketing.

  • Chiến lược bán hàng và tình huống nghiên cứu / Sales Strategies for Sales Managers.
  • Lập dự báo bán hàng / Sales Forecasting.
  • Xây dựng kế họach bán hàng / Sales Planning.
  • Thiết lập ngân sách bán hàng / Sales Budget Planning.
  • Thực hành lập kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp / Practice Establishing Professional Sales Plans.

Phần 6: THI TỐT NGHIỆP

  • Nghiên cứu bài học chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối khóa / Revision.
  • Thi cuối khóa (tự luận xử lý tình huống hoặc trắc nghiệm) / Final Exam.

 PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

  • Giáo trình đào tạo độc quyền của BMG Business Training bằng tiếng Việt được cấp miễn phí. 
  • BMG phát triển các chương trình đào tạo bằng phương pháp trực tiếp tương tác. Với  hơn 70% thời gian học ứng dụng thực tiễn. Học viên không cần nhớ bài, chỉ cần hiểu thấu đáo vấn đề cần học. Học viên không cần ghi chép mà chỉ cần lắng nghe hiệu quả. Học tập theo nhóm và phân tích tình huống với môi trường học tập chuyên nghiệp.

HÌNH ẢNH BMG

   

 

   

   

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Giám đốc bán hàng - Sales Manager các doanh nghiệp.
  • Quản lý bán hàng / chuyên viên bán hàng.
  • Các bạn trẻ đang làm công tác bán hàng.

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

  • Ưu đãi lên đến 2.000.000 theo năm sinh của học viên đăng ký
  • Chương trình chỉ áp dụng cho 20 học viên đầu tiên trong tháng 9

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

   Lê Kim Tú

   Giám Đốc Điều Hành

   Công ty Rạng Đông

   ThS. Hồ Hán Dân

   Giám đốc Điều hành

   Công ty Cổ phần LAVO

   ThS. Tiền Gia Trí

   Giám Đốc Điều hành

   Mekong Special

   

  ThS. Lý Thái Bảo

  Marketing Manager

  Midea Consumer Electric

   Châu Thế Vinh

   Trade Marketing Manager

   PepsiCo International VN

   

 ThS. Nguyễn Thanh Tân

Viện Trưởng Viện Quản trị Quốc tế,

CT HĐQT Công ty CP Quốc tế BMG

 

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Hà Lê Việt Dũng

                                        

Giáo trình thực tế, thường xuyên có các bài tập tình huống, bài tập làm theo nhóm để các thành viên trong lớp trao đổi ý kiến và hỗ trợ nhau. Giảng viên có kiến thức thực tế, chuyên môn cao và chia sẻ cho học viên

 

Trần Quang Thái - CtyThương mại đầu tư & phát triển

                              

Tôi cảm thấy hài lòng khi học tập tại BMG. Môi trường học tập tốt, không khí lớp học sinh động, thân thiện, mọi người trao đổi ý kiến thảo luận rất tích cực và hòa đồng với nhau.

 

Nguyễn Văn Trí Dũng - Công ty SanMiguel Pure Foods VN

                              

Mục đích của tôi đến với khóa Quản lý bán hàng chuyên nghiệp tại BMG nhằm củng cố kiến thức và tạo thêm nhiều mối quan hệ. Và tôi thật sự hài lòng khi đã lựa chọn BMG.

 

Nguyễn Quốc Tuấn - Công ty DV Y tế Domesco

                                        

Nhìn chung khóa học Quản lý bán hàng chuyên nghiệp mang tính thực tiễn cao, đã hỗ trợ và bổ sung kiến thức giúp ích cho công việc hiện tại của tôi. Càng học tôi càng tiếp thu những kiến thức rất thú vị, thiết thực.

 

Phạm Tuấn Anh - Kỹ sư Viễn Thông Elecom

                                                                                                     

Tôi thấy khóa học SMC 05 mang lại cho tôi nhiều kiến thức thực tiễn, có thêm nhiều kinh nghiệm về thái độ, cách quản lý hay kiến thức tốt về bán hàng. Thầy cô và ban Giáo vụ luôn quan tâm đến HV, tạo cảm giác thoải mái và hiệu quả cho mỗi HV khi học. Đúng với câu Slogan: "Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp", BMG đã cho tôi một môi trường học thú vị và hấp dẫn, chắc chắn trong tương lai tôi sẽ gặp lại BMG. Xin chân thành cảm ơn!

 

 

bmg