Marketing Dược chuyên nghiệp

Học viện BMG là học viện nổi tiếng chuyên tổ chức đào tạo các khóa học về marketing dược phẩm chuyên nghiệp với đầy đủ các khóa học về marketing dược phẩm.

 


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARKETING DƯỢC

Chúng tôi hiểu rằng bạn cần kiến thức thực tiễn để làm Marketing chuyên nghiệp. Do vậy những môn học được Học viện PMA - Pharma Marketing Academy và BMG International Education thiết kế hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt với rất nhiều tình huống thực tiễn nóng (case study) được minh hoạ trong từng bài giảng. Mở đầu chương trình đào tạo thú vị này là những môn học sau đây:

1. Marketing ứng dụng tổng quát chuyên ngành Dược

  • Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam
  • Khái niệm Marketing tổng quát ngành Dược.
  • Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm.
  • Mối tương quan giữa Sale & Marketing
  • Tổng quan công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment - Disease Flow và định hương Segmentation
  • Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm
  • Kênh Phân phối và xu hướng phân phối trong ngành Dược.
  • Hoạt động Chiêu thị tổng quát trong ngành Dược.
  • Nhận định chến lược giá trong marketing Dược
  • Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix - 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả...

2. Phát triển nghề nghiệp Marketing Dược phẩm 

  • Chân dung marketing Dược chuyên nghiệp.
  •  Phát triển nghể marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD.
  • Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,...
  • Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM)

PHẦN 2. KIẾN THỨC THỰC TIỄN MARKETING DƯỢC CHUYÊN NGHIỆP

Đây là phần học được Học viện PMA - Pharma Marketing Academy và BMG International Education nghiên cứu công phu nhất, kết hợp lý thuyết hiện đại và ứng dụng thực tiễn nhằm mang đến cho học viên BMG những mảng kiến thức thực tiễn về nghề Marketing chuyên nghiệp. Chương trình này được thiết kế bởi những Giám đốc Marketing đang làm việc trong các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, do vậy nội dung được thể hiện cô đọng, thực tiễn dễ áp dụng trong công việc.

3. Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm Dược 

  • Quy trình phát triển sản phẩm mới: ETC, OTC hay thực phẩm chức năng,...
  • Quy trình mở rộng, cải tiến sản phẩm (LCM)
  • Xác định tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới
  • Xác định đối thủ cạnh tranh tiềm năng của sản phẩm
  • Chiến lược Launch / phát triển sản phẩm mới / dự án Business Development

4. Phân tích thị trường, khách hàng trong ngành Dược 

  • Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS, PGI.
  • Tổng quan các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
  • Chọn lựa cách thức nghiên cứu thị trường - khách hàng- hành vi tiêu dùng,...

              +   Primary data vs Secondary data

              +   Qualitative vs Quantitative

              +   Các dịch vụ IMS: Sales Audits (hospital / pharmacy), PGI, DDD - Sales, MDI...

  • Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng:

      +   Bác sĩ - Nhân viên Y tế

      +   Retailers /Pharmacies

      +   Người tiêu dùng

  • Thực hành phác thảo Market research, agency brief cho đối tác

5. Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược 

  • Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation - Targeting
  • Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
  • Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường - khách hàng mục tiêu - xây dựng định vị SP - Positioning
  • Phân khúc thị trường tiềm năng do sản phẩm Dược.

              +   Khách hàng mục tiêu kênh y tế

              +   Khách hàng mục tiêu kênh bán lẻ: retail pharmacy

              +   Khách hàng mục tiêu: bệnh nhân /người tiêu dùng

                Khách hàng mục tiêu: Goverment Payers - BHYT, Kênh truyền thông báo chí PR

  • Thực hành STP trong doanh nghiệp dược.

6. Kế hoạch truyền thông trong IMC 

  • Phát triển promotion message - medical claims từ STP: xây dựng thông điệp marketing sản phẩm - định vị thương hiệu.
  • Truyền thông tích hợp IMC
  • Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications
  • Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm
  • Quy trình thực hiện detailing ad /brochure - tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế
  • Khái niệm ATL - BTL
  • Tổng quan về digital marketing trong dược phẩm, các công cụ và Acengy brief
  • Lập kế hoạch Media

7. Kế hoạch truyền thông PR - Event trong marketing Dược

  • Tổng quan PR
  • Quy chế tổ chức hội nghị, hội thảo, quảng cáo và tiếp thị
  • Tổ chức trình bày kế hoạch PR (Finance, regulatorry, communication)
  • Các chương trình PR theo marketing hiện đại: Press release / Power relationship / publics responsible
  • Tổng quan các loại hình sự kiện: medical vs non -medical, physician society vs patients,...
  • Các hình thức event áp dụng trong ngàng Dược: Syposium, roll-out / workshop, hospital presentation, Expert meeting, ...
  • Tình huống thực tiễn tại Việt Nam: các chương trình PR thành công 

8. Chiến lược phân phối và Trade marketing trong ngành Dược 

  • Tổng quan kênh cung ứng (SC) & phân phối sản phẩm Y tế
  • Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
  • Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,...
  • Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược.
  • Xây dựng hệ thống đại lý và thiết kế chính sách đại lý.
  • Xây dựng kênh bán lẻ, chuỗi nhà thuốc và chính sách nhà thuốc.
  • Forcast doanh số bán hàng.
  • Khái niệm trade marketing cho Dược phẩm
  • Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL
  • Các chương trình kết hợp Trade promotion - merchandizing - CRM ...tại POS, POS material development
  • Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion
  • Lập khuyến mãi cho sản phẩm Dược.
  • Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi.

 9. Lập kế hoạch Marketing hàng năm cho doanh nghiệp Dược 

  • Phương pháp lập kế hoạch marketing
  • Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing.

              +   Phân tích thị trường

              +   Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing

              +   Xác định phân khúc- khách hàng mục tiêu và định vị (STP)

              +   Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix

              +   Các chương trình marketing trong năm

              +   Ngân sách marketing

              +   Đo lường hiệu quả

              +   Hệ thống form biểu trong lập kế hoạch marketing

 

PHẦN 3. THỰC HIỆN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

Mặc dù học viên có thời gian dài được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn, được thực hành tại lớp nhưng chúng tôi hiểu rằng khi làm đồ án tốt nghiệp có thể bạn còn lúng túng nhất định. Chương trình hướng dẫn thực hiện đố án tốt nghiệp được Học viện PMA - Pharma Marketing Academy và BMG International Education triển khai bắt buộc giúp bạn dễ dàng hoàn thành bài tốt nghiệp. Giảng viên thực hành sẽ hướng dẫn và cùng bạn định hướng cho bài tập tốt nghiệp của bạn hoàn hảo nhất.

10. Hướng dẫn thực hiện đề án tốt nghiệp 

  • Đăng ký đề tài tốt nghiệp.
  • Hướng dẫn chung.
  • Hướng dẫn nhóm.
  • Báo cáo thử trước khi đăng ký trình bày tốt nghiệp.

11. Thi kiểm tra cuối khóa 

PHẦN 4. THỰC HÀNH BÀI TẬP ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 

Đây là khoảng thời gian lớp có cơ hội làm việc nhóm nhiều hơn để hoàn thành đề án tốt nghiệp cuối khóa tại nhà. Trong quá trình làm đề án TN, các nhóm sẽ được BMG phân bổ thời gian hướng dẫn theo quy định như phần 4 để Giảng viên hướng dẫn nội dung bài làm.
 

12. Bài tập đề án TN tại nhà

  

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

  • Giáo trình học Marketing Dược chuyên nghiệp của Học viện PMA - Pharma Marketing Academy và BMG International Education bằng tiếng Việt.
  • Tặng kèm từ ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh để bạn tham khảo.
  • Phục vụ Cooffee and tea trước giờ vào lớp học.
  • Học viên thực hành tương tác theo phương pháp ITP của BMG International Education.
  • Đào tạo theo tiêu chí: “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”. Học trực tiếp với Giám Đốc Marketing dược có kinh nghiệm nên bạn sẽ tự tin khi bắt tay vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp dược.
  • Trong bài giảng có sử dụng case study từ các doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam.

 

HÌNH ẢNH BMG

   

 

 

   

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Trình Dược Viên, Product manager, những bạn đang làm việc tại doanh nghiệp Dược.
  • Những bạn yêu thích Marketing Dược muốn có nghề chuyên nghiệp.
  • Sinh viên muốn chuẩn bị kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm.

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

  • Ưu đãi 2.000.000 đồng khi đăng ký trong tháng 6/2017.
  • Cơ hội nhận thêm Macbook Air.

 

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

 

 ThS. Nguyễn Thành Danh

 General Manager - Besins

 Healthcare tại Việt Nam

   

ThS. Lê Thị Mỹ Dung

Country Portfolio Manager

tại Pfizer Rep Office

 

 ThS. Hồ Thị Thanh Vân

 Franchise Head

 Novartis Pharma Cambodia/Laos

     


CẢM NHẬN HỌC VIÊN
 

Nguyễn Trần Phương Thảo

                                                                           Tôi rất hài lòng về cách giảng dạy của các Giảng viên và hệ thống các thiết bị phòng học tại BMG. Giảng viên rất nhiệt tình, vui vẻ thân thiện và luôn chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giúp học viên có những kiến thức bổ ích.


Trương Thái Quốc Phong - Sinh viên ĐH Hùng Vương

                                        

"Theo tôi, khóa học tại BMG đã tạo nên môi trường thực tiễn rất hay và bổ ích, mang lại nhiều giá trị kinh nghiệm quý báu trong công việc của tôi sau này."


Võ Ánh Trăng - SAGS

                                                                       "Giảng viên BMG không chỉ cung cấp kiến thức mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm việc. Chúng tôi được làm việc nhóm, chia sẻ và học tập lẫn nhau. không khí học tập thoải mái, thân thiện,..."



Phạm Thị Thanh Thúy - Sinh viên

                                                                                     "Thật đúng với câu slogan "Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp", giảng viên chia sẽ kiến thức rất thực tế. Lớp học có sĩ số vừa phải giúp việc tiếp thu hiệu quả hơn. Một điều đáng chú ý nữa ở BMG làm tôi thấy hài lòng là được hỗ trợ học phí cho sinh viên."



Nguyễn Thái Thùy Chi - Cty Quảng cáo TK

                                    "Dù không quy mô hoành tráng, nhưng cách tiếp cận của Phòng giáo vụ BMG với học viên thật thân thiện, tôi rất hài lòng với cách làm việc này."


 

bmg