Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp

Như bạn đã biết, hầu hết các doanh nghiệp đã có phòng Marketing, mỗi ngày hàng ngàn doanh nghiệp đang săn tìm những người làm Marketing chuyên nghiệp. Dù bạn đang làm marketing hay sinh viên yêu thích học Marketing đều cần có những kiến thức thực tiễn để phát triển nghề Marketing chuyên nghiệp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARKETING 

Chúng tôi hiểu rằng bạn cần kiến thức thực tiễn để làm Marketing chuyên nghiệp. Do vậy những môn học được BMG International thiết kế hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt với rất nhiều tình huống thực tiễn nóng (case study) được minh hoạ trong từng bài giảng. Mở đầu chương trình đào tạo thú vị này là những môn học sau đây:
1.    Kỹ năng học tập hiệu quả BMG / Effective learning Skills in BMG
       ·    Phương pháp đào tạo ITP
       ·    Kỹ năng làm việc nhóm
       ·    Phương pháp chọn đề tài tốt nghiệp
       ·    Kỹ năng tương tác với Giảng viên
       ·    Kỹ năng tương tác với Study manager

2.    Marketing ứng dụng tổng quát / General Applied Marketing

Đây là môn học đầu tiên của chương trình, tạo tiền đề cho các môn học tiếp theo phát triển từ kiến thức căn bản này. Môn học này mô tả tổng quan các hoạt động marketing mix cho một nhãn hàng cụ thể, do vậy học viên cần đặc biệt lưu ý về các khái niệm Marketing.

  • Khái niệm Marketing hiện đại
  • Hành vi tiêu dùng và tâm lý khách hàng
  • 4Ps và 4Cs, mối liên hệ trong marketing hiện đại
  • Sản phẩm và vòng đời sản phẩm
  • Quy trình phát triển sản phẩm mới
  • Định giá và cách thức định giá sản phẩm
  • Phân phối và xu hướng phân phối tại Việt Nam
  • Hoạt động quảng cáo tổng quát
  • Hoạt động khuyến mãi tổng quát
  • Hoạt động PR tổng quát
  • Hoạt động Direct Marketing tổng quát


PHẦN 2. KIẾN THỨC THỰC TIỄN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP 

Đây là phần học được BMG nghiên cứu công phu nhất, kết hợp lý thuyết hiện đại và ứng dụng thực tiễn nhằm mang đến cho học viên BMG những mảng kiến thức thực tiễn về nghề Marketing chuyên nghiệp. Chương trình này được thiết kế bởi những Giám đốc Marketing đang làm việc trong các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, do vậy nội dung được thể hiện cô đọng, thực tiễn dễ áp dụng trong công việc.
 

3.    Nghiên cứu thị trường / Marketing Research 

Các doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu thị trường để có được insights của người tiêu dùng, từ đó có những hoạt động marketing phù hợp. Môn học này cung cấp cho bạn cách triển khai thực tế kế hoạch nghiên cứu thị trường theo đúng quy trình, đúng phương pháp, là cơ sở cho bài tập tốt nghiệp cuối khóa được thành công.

  • Khái niệm nghiên cứu thị trường
  • Các phương pháp nghiên cứu thị trường
  • Nghiên cứu định tính
  • Phương pháp nghiên cứu định tính cơ bản: phỏng vấn thảo luận nhóm (focus group), phỏng vấn chuyên sâu (Depth interviews),…
  • Nghiên cứu định lượng & Các loại hình nghiên cứu định lượng
  • Phương pháp thu thập dữ liệu chính trong nghiên cứu định lượng
  • Ứng dụng kiến thức thực hành tại lớp


4.    Phát triển quản lý nhãn hàng / Brand Management 

Hiện nay, định vị nhãn hàng khác  biệt mới có thể chiến thắng trong việc cạnh tranh giành thị trường khách hàng. Vì vậy, việc đổi mới & tạo dấu ấn riêng cho từng loại sản phẩm là điều các DN luôn quan tâm hàng đầu. Nội dung học phần này  sẽ hướng dẫn cách triển khai làm quy trình phát triển một sản phẩm mới, nhãn hàng mới và cách thức định vị thông qua tình huống thực tế ngay tại lớp

  • Sản phẩm mới trong quá trình phát triển doanh nghiệp
  • Phân tích các giai đoạn phát triển sản phẩm mới
    • Phân khúc và chọn khách hàng mục tiêu
    • Thấu hiểu nhu cầu khách hàng
    • Ý tưởng sáng tạo
    • Đánh giá ý tưởng bằng nghiên cứu thị trường
    • Sáng tạo sản phẩm
    • Đánh giá thử nghiệm
  • Tám bước chuẩn bị cho nhãn hàng mới mới
  • Định vị và phương pháp lập bản đồ định vị
  • Thực hành phân tích tình huống thực tiễn tại Việt Nam

5. Quảng cáo ấn tượng / Advertising and Media 

Hiện nay các sản phẩm được quảng bá rất nhiều trên các phương tiện đại chúng như: TVC, báo, facebook, Youtube, radio,… Nhưng làm sao để một mẫu quảng cáo tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng là điều không dễ dàng.  Môn học này sẽ cung cấp cho bạn phương pháp truyền đạt thông điệp của sản phẩm một cách đầy lôi cuốn, sáng tạo và thuyết phục đến khách hàng mục tiêu

  • Tổng quan các kênh truyền thông quảng cáo
  • Quy trình phát triển chiến dịch quảng cáo
  • Creative brief và những điểm quan trọng cần có trong bản brief
  • Tìm hiểu quy trình quảng cáo printad
  • Tìm hiểu quy trình quảng cáo TVC
  • Những yếu tố cần lưu ý tạo nên một quảng cáo hiệu quả
  • Media plan và thực hành lâp kế hoạch media
  • Tình huống quảng cáo tại Việt Nam

6. Quan hệ cộng đồng / Public Relations

Thuật ngữ PR hiện nay mặc dù rất phổ biến nhưng vẫn còn sự nhầm lẫn với quảng cáo, công cụ PR luôn là lựa chọn hữu hiệu nhất để xây dựng hình ảnh của các doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng. Vì vậy, môn học này sẽ giúp học viên lựa chọn và sử dụng đúng các công cụ trong PR một cách hiệu quả để quảng bá đúng thông điệp của doanh nghiệp cũng như sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu

  • Khái niệm PR và các hình thức PR   
  • Các công cụ PR phổ biến
  • PR nội bộ
  • Xử lý khủng hoảng
  • Quy trình tổ chức sự kiện

7.   Tiếp thị thông qua kỹ thuật số / Digital Marketing

Hiện nay các DN chủ yếu sử dụng công cụ Digital marketing để quảng bá sản phẩm vì có thể  tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng khách hàng mục tiêu, mà còn giúp giảm chi phí so với marketing truyền thống. Đến với nội dung phần học này, Bạn sẽ hiểu rõ tính năng từng công cụ &  cách phối hợp các công cụ trong chiến dịch digital marketing một cách hiệu quả

  • Khái niệm Digital Marketing
  • Các công cụ trong Digtial Marketing
  • Cách thức phối hợp Marketing truyền thống và Digital Marketing

8. Chiến thuật khuyến mãi / Sales Promotion

Khuyến mãi là một công cụ kích thích tiêu dùng rất hữu hiệu bởi sự tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, khuyến mãi như thế nào để khiến khách hàng hài lòng mà không làm giảm giá trị của thương hiệu? Câu hỏi này sẽ được giải đáp qua môn học này, học viên sẽ biết được các hình thức khuyến mãi, vận dụng phù hợp để có một kế hoạch khuyến mãi hữu hiệu nhất.

  • Khuyến mãi và vai trò khuyến mãi trong kinh doanh
  • Các hình thức khuyến mãi và tổ chức kế hoạch khuyến mãi
  • Khuyến mãi dành cho người tiêu dùng        
  • Khuyến mãi dành cho Nhà phân phối / Đại lý
  • Đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi
  • Thực hành lập kế hoạch khuyến mãi

9. Chiến lược và kế hoạch marketing / Marketing Strategies and Plans

Hoạch định chiến lược và kế hoạch marketing đúng và phù hợp với từng thời điểm sẽ đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất cũng như chinh phục được khách hàng mục tiêu. Nội dung của môn học này cung cấp cho bạn phương pháp lập kế hoạch marketing hiệu quả, phương thức xác định mục tiêu & tối ưu ngân sách để không lãng phí nhưng vẫn đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất cho DN.

  • Tư duy chiến lược marketing cho người làm marketing chuyên nghiệp
  • Phân tích 7 bước lập kế hoạch Marketing hiệu quả:
    • Phân tích thông tin thị trường
    • Thiết lập mục tiêu ưu tiên Marketing
    • Chiến lược Marketing
    • Hoạch định chương trình Marketing
    • Phân tích và lập ngân sách
    • Kế hoạch dự phòng
  • Cách thức phối hợp các công cụ truyền thông trong kế hoạch Marketing
  • Đánh giá và đo lường hiệu quả kế hoạch marketing
  • Thực hành phân tích thực tiễn từng bước trong lập kế hoạch marketing.


PHẦN 3. THỰC HÀNH ĐỂ TRỞ THÀNH MARKETER CHUYÊN NGHIỆP 

Đây là phần học thú vị trong chương trình Marketing, phần được lồng ghép khéo léo vào từng môn học ở trên. Với phương châm: “Tiên phong mang thị trường vào lớp học”, Học viện Quốc tế BMG đã trở thành đơn vị đầu tiên thực hiện các giải pháp của doanh nghiệp ngay trong lớp học thông qua phương pháp thực hành do Ban Thực Hành của Phòng Đào tạo trực tiếp hướng dẫn. Kết thúc phần này, học viên của BMG sẽ tự tin thực hiện những phần việc chuyên môn của mình khi về làm việc tại doanh nghiệp:
 

10.  Thực hành Nghiên cứu thị trường / Marketing Research Practice

11.  Thực hành Phát triển nhãn hàng / Brand Management Practice

12.  Thực hành Lập kế hoạch Media / Media Planning Practice

13.  Thực hành Lập kế hoạch khuyến mãi / Promotion Planning Practice

14.  Thực hành Lập kế hoạch Marketing / Marketing Planning Practice

15.  Thực hành kỹ năng thuyết trình hiệu quả / Practice Effective Presentation Skills

16.  Tham gia ngoại khóa chương trình Marketer Talkshow / Extracurricular Program: Marketers' Talk Show

PHẦN 4. THỰC HIỆN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

Mặc dù học viên có thời gian dài được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn, được thực hành tại lớp nhưng chúng tôi hiểu rằng khi làm đồ án tốt nghiệp có thể bạn còn lúng túng nhất định. Chương trình hướng dẫn thực hiện đố án tốt nghiệp được BMG International triển khai bắt buộc giúp bạn dễ dàng hoàn thành bài tốt nghiệp. Giảng viên thực hành sẽ hướng dẫn và cùng bạn định hướng cho bài tập tốt nghiệp của bạn hoàn hảo nhất.
 

17.  Thực hiện đề án tốt nghiệp / Graduation Thesis under Guidance from Lecturers

  • Đăng ký đề tài tốt nghiệp
  • Hướng dẫn chung
  • Hướng dẫn nhóm
  • Báo cáo thử trước khi đăng ký trình bày tốt nghiệp


18.  Báo cáo đề tài cuối khóa  /Final Exam

PHẦN 5. THỰC HÀNH BÀI TẬP ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 

Đây là khoảng thời gian lớp có cơ hội làm việc nhóm nhiều hơn để hoàn thành đề án tốt nghiệp cuối khóa tại nhà. Trong quá trình làm đề án TN, các nhóm sẽ được BMG phân bổ thời gian hướng dẫn theo quy định như phần 4 để Giảng viên hướng dẫn nội dung bài làm.
 

19.  Bài tập đề án tốt nghiệp tại nhà / Homework times


PHẦN 6.  QUÀ TẶNG CHO HÀNH TRANG MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Khi đi làm nghề Marketing, bạn cần có “bộ đồ nghề”, đó là tài sản vô giá cho nghề nghiệp của bạn. Ngoài việc trang bị kiến thức thực tiễn và những kỹ năng cần thiết, BMG International Education tiếp sức cho bạn bằng những form biểu, kế hoạch mẫu,… được xem như quà tặng dành riêng cho sự chọn lựa và nỗ lực của bạn trong nghề nghiệp… Ngoài ra, điều đặc biệt là sau khi hoàn thành khóa học tại BMG, bạn được chúng tôi “chăm sóc nghề suốt đời”. Trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, có thể bạn sẽ gặp một khó khăn nào đó trong công việc cần sự hỗ trợ từ BMG về kiến thức hoặc kỹ năng, Giảng viên của BMG sẵn sàng trao đổi và hỗ trợ bạn kịp thời…


20. Những bài viết hay về Marketing chuyên nghiệp 
       Articles in Professional Marketing

21. Những hình ảnh thực hành của lớp và cá nhân
      Photos of the Whole Class and Individuals

22. Những kế hoạch và biểu mẫu trong Marketing
     Marketing Forms and Plans

 

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

  • Giáo trình học chuyên nghiệp của BMG International Education bằng tiếng Việt.
  • Giáo trình chính thức được cấp miễn phí.
  • Tặng bộ quà tặng tiện ích của khóa học.
  • Học viên thực hành tương tác theo phương pháp ITP của BMG International Education.
  • Đào tạo theo tiêu chí: “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”.
  • Học trực tiếp với Giám Đốc Marketing có kinh nghiệm triển khai các chương trình Marketing, nên bạn sẽ tự tin khi bắt tay vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp.
  • Trong bài giảng có sử dụng case study từ các doanh nghiệp: Aquafina, Mecerdes, Thái Tuấn, LagerBeer, Dr Thanh, Lipton, Vinamilk, Nutifood,…

 

HÌNH ẢNH BMG

   

 

 

   

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Những bạn đang làm việc tại doanh nghiệp.
  • Những bạn yêu thích học Marketing muốn có nghề chuyên nghiệp.
  • Sinh viên muốn chuẩn bị kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm

 

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

  • Ưu đãi 2.000.000 đồng khi đăng ký trong tháng 6/2017.
  • Cơ hội nhận thêm Macbook Air.

  

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ThS. Nguyễn Thanh Tân

Viện Trưởng Viện Quản trị Quốc tế,

CT HĐQT Công ty CP Quốc tế BMG

  

ThS. Lý Thái Bảo

Marketing Manager tại

Midea Consumer Electric 

Huỳnh Minh Thuận

Giám đốc Điều hành

DNA Digital

  

 ThS. Trần Khánh Tùng

Nguyên Giám đốc

Marketing - IMC Group

 

Võ Trùng Dương

Managing Director

OhYeah Communications

 

ThS. Nguyễn Văn Ngoan

Managing Director - Cum Head

of Marketing

 

ThS. Nguyễn Xuân Duy

Giám Đốc Điều Hành tại

Công ty IPP Adsvertising

 

Nguyễn Kiên Trì

Giám Đốc Điều hành

The Pathfinder

 

ThS. Tiền Gia Trí

Giám Đốc Điều hành

Mekong Special

   


CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Huỳnh Thanh Tiên - Công ty TNHH phân phối FPT

                                                                  

Tôi rất thích khi tham gia học khóa học Marketing ứng dụng này, vì khóa học rất có ích cho tôi và những người cần kiến thức thực tế để làm Marketing, đồng thời, tôi hài lòng với sự nhiệt tình của Giảng viên ở đây.

Đinh Hoài Xuân - Thế giới di động

                                                                  Khóa học Marketing tại BMG cung cấp đầy đủ những kiến thức cơ bản cần thiết cho học viên, giúp ích trong công việc hiện tại của tôi. Việc hỗ trợ cho học viên cũng rất tốt, các bạn Giáo vụ luôn vui vẻ, thân thiện.



Đức Hoàng Kim Phượng - Sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế

                                                    Chương trình học hay và thực tế, cung cấp cho tôi nhiều kiến thức về Marketing. Giảng viên của BMG rất nhiệt tình và dễ thương. Phòng Giáo vụ cũng rất tận tậm trong việc hỗ trợ HV.



Lý Thị Huyền - Farbax Viet Nam

                                                      

Đến với khóa Marketing tại BMG, tôi rất hài lòng. Hài lòng về Giảng viên nhiệt tình, đều là những chuyên gia trong lĩnh vực, tư vấn viên và các bạn Giáo vụ chuyên nghiệp, tận tâm, thân thiện.


 Trần Trà My - Chuyên viên Marketing

                                                                     Nếu bạn muốn trở thành những người làm việc chuyên nghiệp, sống với đam mê nghề mình đang chọn thì tôi tin rằng BMG là ngôi trường tuyệt vời nhất để bạn được học hai thứ ấy. Chỉ cần bạn biết ước mơ và dám thực hiện!



bmg